Góc ẩm thực

Tôm chiên xù cay

Tôm chiên xù cay

Món tôm chiên xù làm món ăn chơi, món nhậu đều rất ngon. Lớp vỏ giòn tan, thịt tôm bên trong tươi ngon, chấm kèm tương ớt.

Nguyên liệu:

- 300 gr tôm sú tươi
- 1 quả trứng gà
- Bột chiên giòn
- Bột chiên giòn
- Ớt bột cay
- Tương ớt
- Xà lách ăn kèm

Cách làm:

Bước 1:

Tôm rửa sạch, bóc vỏ bỏ đầu nhưng giữ lại phần đuôi tôm. Rút sạch dây chỉ đen trên lưng tôm. Cho tôm vào tô, ướp trong vòng 15 phút với 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay.

Bước 2:

Đập trứng gà ra chén, đánh đều. Dùng 2 chiếc đĩa lớn: 1 chiếc đổ bột chiên xù, chiếc còn lại đổ bột chiên giòn, phần bột chiên giòn mình sẽ cho thêm 1 muỗng cà phê ớt bột mịn vào. Cầm đuôi tôm nhúng bột chiên giòn rồi nhúng qua trứng gà, sau đó lăn tôm qua bột chiên xù sao cho bột bám đều quanh thân tôm là được. Làm lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu.

Bước 3:

Tiếp theo, đặt chảo lên bếp, đổ dầu sao cho khi chiên dầu ngập hết thân tôm. Đun nóng dầu rồi cho tôm vào chiên với lửa nhỏ đến khi vỏ ngoài xù lên, vàng ruộm thì vớt ra rổ có lót giấy thấm dầu. Trong quá trình chiên bạn nhớ lật trở, để tôm chín đều nhé. Bày tôm ra đĩa, khi ăn dùng kèm tương ớt và rau xà lách để tăng thêm hương vị và chống ngán. Món tôm chiên xù làm món ăn chơi, món nhậu đều rất ngon.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để chọn mua nguyên liệu làm tôm chiên xù cay thật an toàn và chất lượng nhé! Hiện CPFoods.vn có 2 sản phẩm từ tôm: tôm thẻ nguyên con (500gram), tôm bóc vỏ và tôm thẻ bỏ đầu bỏ đuôi đông lạnh (400 gram).

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để tìm hiểu rõ hơn về các giống tôm CP, cũng như được tư vấn và chọn mua vô số sản phẩm tươi sạch khác từ CP.

Theo Ngôi sao

Đang xem: Tôm chiên xù cay

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng