Góc ẩm thực

Thực phẩm nào có thể kéo dài nét xuân?

Thực phẩm nào có thể kéo dài nét xuân?

Thực phẩm không chỉ ngon mà quan trọng hơn hết là ở chức năng cung cấp giá trị dinh dưỡng nhất định cho cơ thể. Không chỉ về vấn sức khỏe, hầu hết ai cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến loại thực phẩm nào là nguồn dinh dưỡng có thể chăm sóc cả sắc đẹp cho con người. Một trong những thành tố không thể không nhắc đến là Collagen.

1. Collagen quan trọng như thế nào với làn da của bạn?

Đối với những chị em khi bước vào độ tuổi trung niên thì chắc chắn sẽ nắm rõ tầm quan trọng của thành phần này đối với làn da của bạn. Trong da, collagne chiếm đến 70%. Đồng thời đây là thành phần chính của gân, xương, dây chằng, răng, sụn.  Bởi thế, Collagen là nguyên tố giúp duy trì sự căng mịn, độ đàn hồi của làn da, khi cơ thể thiếu hụt sẽ dẫn tới các vấn đề tiêu cực trên da như vết nhăn, nám da, da sạm màu, lão hóa da, khô, sần, thâm, sạm,…

Collagen cùng với Elastin là 2 yếu tố tạo nên cấu trúc bền vững và dẻo dai cho làn da của chúng ta. Vì vậy, làn da có đẹp hay không phụ thuộc rất nhiều vào hàm lượng Collagen có trong cơ thể của bạn.

Bác sĩ Đào Thị Yến Phi (Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) cho hay, ở những người đã qua tuổi 30, hàm lượng Collagen thường có xu hướng giảm. Chính vì vậy, việc bổ sung collagen là vô cùng cần thiết trong thời điểm này.

Theo thời gian, cơ thể chúng ta mất đi từ 1 – 1.5% tổng lượng Collagen mỗi năm, đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hình thành nếp nhăn trên da mặt.

Vì vậy, việc bổ sung Collagen được xem là giải pháp đẩy lùi nếp nhăn từ sâu bên trong da, mang lại hiệu quả lâu dài và bền vững nhất.

2. Bạn biết ăn gân và sụn lợn là cách bổ sung Collagen cho cơ thể?

Để có một làn da trắng, mịn màng và căng tràn sức sống không hề khó khăn như mọi người vẫn nghĩ. Cách đơn giản nhất và dễ dàng nhất chính là sử dụng các loại thực phẩm giúp bạn bổ sung tối đa Collagen cho làn da.

Các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng, lựa chọn tốt nhất để bổ sung Collagen cho da là gân và sụn.

Ảnh: internet

Sụn heo, gân heo là đại diện đầu tiên trong nhóm thực phẩm giàu Collagen. Ăn thức ăn chứa sụn và gân giúp tăng cường Collagen, duy trì vẻ căng mịn và tươi trẻ cho làn da. Bổ sung thực phẩm chứa nhiều collagen cũng có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, đẩy lùi tình trạng khô nám da, da sạm màu, lão hóa,...

Ảnh: internet

Những món ăn từ gân lợn, sụn lợn không chỉ để lại dư vị khó quên mà còn giúp bạn giữ được nét thanh xuân, cải thiện nếp nhăn tích cực với làn da căng tràn sức sống.

Tổng hợp Internet

Đang xem: Thực phẩm nào có thể kéo dài nét xuân?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng