Góc ẩm thực

Thịt heo ngâm mắm đường

Thịt heo ngâm mắm đường
Thịt lợn kho hay luộc mãi cũng ngán, ngâm mắm đường theo cách này đảm bảo cả nhà ai cũng thích, nấu bao nhiêu cơm cũng không đủ.

Nguyên liệu: Thịt lợn 3 chỉ: 3 kg (nếu thích ăn nạc có thể thay bằng thịt vai); Đường phèn: 2 lạng; Đường cát ( vàng hoặc trắng đều được ): 1/2kg; Tiêu, tỏi; Nước mắm ngon : 750ml

Cách làm:

Bước 1: 3 kg thịt có thể chia làm 6 miếng. Rửa sạch thịt với nước muối loãng, để ráo.

Bước 2: Thịt trộn với hỗn hợp tiêu, tỏi, 1/2kg đường cát và 2 lạng đường phèn. Dùng tay massage đều cho thịt thấm được gia vị.

Sau đó là đổ chung 750ml nước mắm ngon vào hỗn hợp thịt, ướp tiếp khoảng 20p.

Bước 3: Bước tiếp theo là bắc lên bếp để lửa vừa, sôi thì để lửa nhỏ. Vừa đun vừa liên tục vớt bọt. 3kg thịt luộc 40 phút là chín.

Bước 4: Thịt chín vớt để riêng cho ráo, còn hỗn hợp nước mắm đường tỏi tiêu bỏ qua rây lọc, chỉ lấy nước mắm bỏ lại xác vì xác này nếu ngâm cùng thịt sẽ bị chua. Váng mỡ khi luộc thịt cũng vớt bỏ đi.

Bước 5: Lấy lọ thủy tinh sạch, khô, lớn xếp thịt vào. Đổ nước mắm luộc thịt để nguội lên trên. Để ngoài hay cất vào tủ lạnh đều được.

Ngâm thịt như vậy 1 ngày là dùng được. Ăn kèm hành muối hay kiệu thì ngon và chống ngán vô cùng.

Với cách làm này 1 ngày là ăn được ạ, món này thì hết sẩy, Tết thường ăn với dưa kiệu bánh chưng bánh tét.

Lưu ý: Nhiều người luộc thịt riêng rồi đun mắm đường riêng và đổ vào ngâm. Cách này là cách thường làm nhưng thịt lại không được thấm vị và nhanh bị chua, màu cũng không được đẹp.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thịt heo CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo K.N (Gia đình & Xã hội)

Đang xem: Thịt heo ngâm mắm đường

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng