Góc ẩm thực

Thịt ba chỉ kho tiêu

Thịt ba chỉ kho tiêu

Thịt ba chỉ thái nhỏ, kho tiêu, nước sốt sánh quyện, vị đậm đà, ăn cùng cơm nóng, món ăn giản dị nhưng hấp dẫn.

Nguyên liệu:

- 400 gr thịt ba chỉ tươi
- Hành lá
- Hành tím
- Ớt
- Tiêu
- Đường
- Nước mắm
- Dầu ăn

Cách làm:

Bước 1:

Làm caramel tạo màu cho thịt cho chảo lên bếp đun một lúc cho chảo nóng. Sau đó cho 3 muỗng đường vào chảo và đảo đều liên tục, chú ý cho lửa nhỏ để tránh đường bị cháy đen làm ảnh hưởng đến mùi vị của món. Đảo đều tay liên tục cho đến khi thấy đường tan ra tạo thành màu nâu cánh gián thì cho một chén nước vào rồi khuấy đều. Tiếp tục khuấy cho đến khi nước đường sánh lại thì tắt bếp, cho nước màu ra một bát riêng.

Bước 2:

Thịt thái miếng vừa ăn, ướp vào thịt 1 muỗng hành tỏi băm, 1 muỗng bột ngọt, 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng thìa đường, 2 muỗng nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 3 muỗng canh nước đường màu đã nấu và một vài lát ớt thái nhỏ, trộn đều và để 30 phút cho thịt ngấm đều gia vị.

Bước 3:

Sau khi thịt đã ngấm đủ gia vị, cho vào nồi đã chuẩn bị sẵn để kho. Khi kho thịt nên để lửa vừa, khi thấy nồi thịt sôi đều, cho lửa nhỏ lại liu riu và đậy nắp cho nước cạn dần dần. Nếu muốn ăn thịt kho tiêu nhiều nước thì khi đun nên để lửa to và không đậy nắp. Đun đến khi nào thấy phần nước trong nồi thịt sánh lại, thịt săn chắc, có mùi thơm dậy lên thì nhấc nồi ra và tắt bếp. Thêm hành lá thái nhỏ và tiêu xay vào, ăn cùng cơm nóng rất ngon.

Thành phẩm:

Đừng quên đến với CPFoods.vn mua thịt ba chỉ an toàn để chế biến thành công món thịt ba chỉ kho tiêu tuyệt đỉnh nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Ngôi sao

Đang xem: Thịt ba chỉ kho tiêu

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng