Góc ẩm thực

Rửa lòng già dùng chanh hay dùng giấm? Chỉ một cách này khử sạch mùi hôi trong vòng 5 phút

Rửa lòng già dùng chanh hay dùng giấm? Chỉ một cách này khử sạch mùi hôi trong vòng 5 phút

Với kinh nghiệm nấu bếp dưới đây chị em có thể dễ dàng khử sạch mùi hôi của lòng già khiến món ăn thơm ngon, hoàn hảo hơn.

Lòng già có thể chế biến được nhiều món ăn, nên rất được nhiều người ưa thích

Lòng già chính là một bộ phận nội tạng của heo, có thể chế biến được nhiều món ăn, nên rất được nhiều người ưa thích. Bạn có thể chế biến lòng già thành dồi, lòng già xào dưa, luộc, phá lấu… đều vô cùng hấp dẫn. Nhưng lòng già thường có mùi vô cùng đặc trưng muốn món ăn hấp dẫn các chị em phải khử sạch mùi hôi này.

Nguyên nhân lòng già có mùi hôi đặc trưng do lòng già chứa chất thải của lợn, rất bẩn, và có nhiều vi khuẩn, sán, nên rất cần làm sạch lòng già trước khi chế biến thành món ăn.

Theo kinh nghiệm dân gian thì nhiều người sử dụng chanh, giấm để làm sạch và khử mùi. Tuy nhiên, với cách làm này vẫn chưa làm sạch mùi hôi một cách triệt để. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu một cách làm sạch lòng già bằng bột mì vô cùng đáng để học hỏi.

Cách làm sạch lòng già

Cách 1: Đầu tiên, khi mua lòng già, bạn cần chọn phần lòng ngon, rồi mang lòng già sau khi mua về đem rửa sạch với nước lã như bình thường. Trong khi rửa bạn hãy lộn mặt bên trong lòng già ra rồi dùng chanh muối rửa sạch.

Rồi sau đó bạn hãy thêm bột mì và một bát giấm trắng vào, dùng tay vò nhẹ cho hết chất nhầy trong lòng già tiết ra. Khi làm như vậy phần bột mì và giam sẽ loại bỏ những tạp chất trên lòng già. Giấm trắng còn giúp khử mùi hôi đặc trưng của lòng già hiệu quả. Rồi sau đó bạn hãy rửa thật sạch lòng già với nước sạch là được.

Cách 2: Bạn có thể sử dụng bột mì, chanh và rượu trắng cũng sạch và giảm mùi hôi trong lòng già hữu hiệu. Bạn hãy lấy lòng già rửa với nước sạch, lộn bên trong ra. Rồi chuẩn bị sẵn một chậu nước sạch, đổ 2 chén rượu trắng vào sau đó ngâm lòng già trong nước này 20-30 phút. 

Rồi sau đó bạn hãy đổ bỏ nước, thêm một lượng bột mì thích hợp vào lòng, bạn cũng hãy vắt nước một quả chanh ra bát. Bạn hãy bóp bột thật kỹ với lòng già. Tiếp sau đó, rửa sạch lòng già với nước vài lần sẽ hết mùi hôi.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thực phẩm CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Khỏe và đẹp

Ảnh: internet

Đang xem: Rửa lòng già dùng chanh hay dùng giấm? Chỉ một cách này khử sạch mùi hôi trong vòng 5 phút

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng