Những món ăn giúp tăng sức đề kháng chống dịch bệnh


Những món ăn hấp dẫn dưới đây sử dụng các nguyên liệu giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp bạn và gia đình phòng chống bệnh tật.

1. Trứng xào ngồng tỏi

Nguyên liệu: 1 bó ngồng tỏi, 4 quả trứng, 1 thìa canh tương đậu, một ít muối, dầu ăn.

Cách làm trứng xào ngồng tỏi:

- Ngồng tỏi rửa sạch, thái hạt nhỏ.

- Đập trứng vào bát, thêm một ít muối và 45ml nước lọc vào đánh tan. Đổ dầu ăn vào chảo đun nóng rồi đổ trứng vào khuấy theo chiều kim đồng hồ cho trứng được chiên đều. Đổ trứng ra bát.

- Đổ một ít dầu ăn vào chảo đun nóng, cho ngồng tỏi vào xào ở lửa vừa đến khi ngồng tỏi chuyển màu thì thêm tương đậu vào đảo chung. Cuối cùng thêm trứng vào đảo đều cho các nguyên liệu chín hoàn toàn là được.

3. Canh thịt giá đỗ

Nguyên liệu: Phần canh: 2 thìa súp dầu ăn, 1 quả cà chua thái nhỏ, 150g giá đỗ, 1 mẩu gừng, muối, 1 lít nước.

Phần thịt viên: 250g thịt nạc heo, 2 cây hành lá, 1 mẩu gừng, 200ml nước nóng, 1 chút muối, 1 quả trứng, 1/4 thìa cafe hạt tiêu, 1 thìa súp nước tương, 2 thìa súp bột ngô.

Cách làm canh giá đỗ:

- Gừng băm nhỏ, hành lá tía nhỏ. Cho gừng, hành lá vào tô, đổ nước nóng vào để ngâm khoảng 15 phút. Thịt thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố.

- Xay sơ thịt sau đó cho thêm hạt tiêu, muối, trứng vào. Đổ phần nước ngâm hành gừng qua rây sau đó tiếp tục xay nhuyễn. Cuối cùng cho phần bột bắp vào và xay để hỗn hợp thịt có đỗ kết dính.

- Đặt nồi lên bếp, cho dầu ăn và cà chua vào xào cho cà chua mềm thì đổ nước vào đun sôi.

- Sau đó lấy thìa nhỏ, vo từng viên thịt vào rồi thả vào nồi nước sôi.

- Khi thịt bắt đầu nổi lên thì thêm giá đỗ và gừng thái sợi vào, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Theo Đời sống & Pháp luật