Góc ẩm thực

Mì Quảng gà

Mì Quảng gà
Thịt gà ngọt dai, dậy mùi củ nén và dầu đậu phộng đặc trưng kết hợp với vị ngọt thanh của nước lèo, rau thơm tươi mát.

Nguyên liệu:

- Một con gà: khoảng 1-1,5 kg kèm 1 bộ trứng non.
- Sợi mì Quảng: 1 kg
- Bánh tráng
- Lạc rang
- Rau sống ăn kèm: xà lách, rau húng lủi, bắp chuối bào, giá, cải non
- Gia vị: hạt tiêu, muối, nước mắm ngon, bột ngọt, đường, dầu phộng (dầu lạc), nước màu điều, bột nghệ, chanh, ớt, hành lá.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các loại nguyên liệu

Lạc rang vàng cho thơm, xát bỏ vỏ và giã dập. Bánh tráng nướng chín vàng giòn, các loại sau sống ăn kèm rửa sạch, vẩy ráo nước, hành mùi rửa sạch thái nhỏ.

Bước 2: Gà nên chọn gà mái ghẹ chuẩn bị đẻ trứng hoặc đã đẻ một lứa, sau khi làm sạch lông và mổ moi nội tạng, dùng muối hạt chà sát khắp phần da gà để loại bỏ lớp màng màu vàng trên da gà. Rửa sạch để ráo và chặt miếng to cỡ bao diêm. Ướp vào gà 1 thìa cà phê mỗi thứ: nước mắm, muối, hạt nêm, đường, dầu điều, bột nghệ, tiêu và 1/2 số củ nén băm nhỏ. Trộn đều, ướp từ 30 phút - 1 tiếng cho ngấm.

Bước 3: Phi thơm số củ nén còn lại với 2 thìa canh dầu phộng, trút gà vào xào cho săn. Tiếp tục cho nước vào xâm xấp gà, khi nước sôi được 10 phút, hạ lửa để sôi liu riu đến khi gà mềm thì cho phần trứng non vào nấu chín. Nêm nếm lại cho vừa miệng thì tắt bếp.

Bước 4: Chuẩn bị nước nóng, cho mì Quảng vào chần qua trong 2 phút rồi vớt ra để ráo nước, dùng đũa tách đều để mì không bị dính vào nhau. Cho rau sống vào tô, thêm mì đã chần lên trên rồi chan nước dùng và thịt gà, trứng non vào, thêm đậu phộng rang, hành lá cắt nhỏ.

Khi thưởng thức, bạn vắt chanh, bẻ nhỏ bánh tráng nướng vào, trộn đều và thưởng thức. Món ăn này sẽ càng ngon hơn nếu có thêm một ít tương ớt rim kiểu miền Trung.

Thành phẩm:

Thịt gà ngọt dai, dậy mùi củ nén và dầu phộng đặc trưng kết hợp với vị ngọt thanh của nước lèo, rau thơm tươi mát, đậu phộng bùi thơm... lại không thấy ngán.

Theo Ngôi sao

Đang xem: Mì Quảng gà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng