Góc ẩm thực

Mẹo sơ chế làm sạch lỗ tai heo

Mẹo sơ chế làm sạch lỗ tai heo

Tai heo thường được chế biến làm nộm, luộc bó giò rất ngon. Trước khi chế biến các món này bạn cần làm sạch tai trước hay nói cách khác bạn cần sơ chế tai heo thật sạch. Hôm nay chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu về cách sơ chế tai heo để có được những món ngon từ nguyên liệu này nhé.

Tai heo thường được chế biến làm nộm, luộc bó giò rất ngon

Sơ chế tai heo

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu để sơ chế tai heo. Có rất nhiều loại nguyên liệu có thể dùng được như: giấm, phèn chua, rượu, gừng, chanh,...Bạn hãy lựa chọn những thứ dễ tìm thấy nhất và tiến hành sơ chế.

Chanh và gừng giúp sơ chế tai heo

Đầu tiên hãy đun một chút nước với gừng tươi. Trong lúc chờ nước sôi dùng dao hoặc dao tem cạo sạch lông còn sót lại trên tai heo. Bạn cần khứa phần lỗ tai để có thể lấy hết chất bẩn trong tai. Rửa bằng nước bình thường để loại bỏ lông đã cạo và chất bẩn trong tai. Lấy chanh và muối xát lại một lượt tai heo để khử mùi giúp tai sạch hơn. Chú ý xát kĩ vào phần lỗ tai vì đây là phần bẩn nhất của tai. Cho tai ngâm với nước gừng tươi vừa nãy. Bạn nên để nước ấm khoảng 70 độ là thích hợp nhất. Nước gừng sẽ giúp tai hết hẳn mùi ban đầu và thơm mùi gừng tươi. Ngâm tai heo khoảng 7-10 phút vớt ra để ráo nước tai sẽ trắng, sạch và thơm mùi gừng. Bạn cũng có thể rửa tai heo bằng rượu vừa sạch vừa hết mùi nhanh và trắng hơn.

Mẹo luộc tai heo trắng giòn

Luộc tai heo giòn trắng

Nếu bạn luộc thông thường tai heo sẽ có màu thâm đen khiến món ăn trở lên bớt hấp dẫn hơn. Để có được màu sắc trắng như ý bạn hãy thực hiện như sau:

Sơ chế tai heo cẩn thận trước khi luộc. Đun sôi nước với một chút muối trắng bạn có thể cho thêm một hai lát gừng để tai thơm mùi gừng hơn sau khi luộc. Trong lúc chờ nước sôi hãy chuẩn bị một chậu nước đá sạch. Khi nước sôi thì bạn mới được cho tai heo vào. Luộc chín vớt ra ngâm ngay vào chậu nước đá đã chuẩn bị. Bạn hãy cho nhiều đá một chút vì càng lạnh tai sẽ càng ngon hơn. Vớt ra ráo nước cho vào tủ mát nếu chưa chế biến luôn.

Hy vọng bài viết trên sẽ mang đến lượng kiến thức bổ ích cho các bà nội trợ.

Tổng hợp

Đang xem: Mẹo sơ chế làm sạch lỗ tai heo

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng