Góc ẩm thực

Mẹo làm sạch và giữ tươi thịt lợn

Mẹo làm sạch và giữ tươi thịt lợn

Chia sẻ cách làm sạch và giữ tươi thịt lợn lâu hơn. Mẹo làm sạch nội tạng lợn và các kinh nghiệm giữ tươi thịt lợn dành cho các nhà nội trợ. Hãy đọc qua bài viết để trang bị thêm cho mình nhiều mẹo vặt hay nữa nhé.

Cách làm sạch nội tạng lợn

  • Cách làm sạch nội tạng lợn: Khi rửa ruột già lợn, ta cho thêm vào nước một ít dấm ăn và một thìa phèn chua, bóp vài lần rồi rửa kỹ bằng nước sạch, ruột sẽ sạch và không có mùi.
  • Ngoài cách dùng muối làm sạch tràng lợn, ta có thể dùng nước gạo để rửa.
  • Rửa dạ dày hoặc tràng lợn bằng nước dưa chua, cũng rất sạch.
  • Gan lợn thường có một loại mùi khó chịu, ta nên rửa sạch, bỏ màng ngoài sau đó ngâm vào sữa bò sẽ hết

Nhổ lông lợn bằng nhựa thông

Với những chỗ lông khó nhổ trên da lợn, ta có thể dùng một miếng nhựa thông đã đun chảy, còn đang nóng đổ lên chỗ da có lông đó, sau khi nguội bóc đi, lông lợn sẽ theo nhựa thông được nhổ đi.

Các cách giữ thịt lợn tươi lâu

Mật ong có thể giữ thịt lợn tươi lâu

Mẹo giữ thịt lợn tươi lâu: Thịt lợn sau khi cắt ra từng miếng, ta xoa lên bề mặt thịt một ít mật ong, rồi xuyên thịt vào dây treo ở chỗ thoáng gió, làm như vậy thịt sẽ bảo quản được trong một thời gian mà không bị hỏng, đồng thời còn tăng thêm vị thơm ngon của thịt.

Giữ thịt tươi lâu bằng khăn tẩm giấm.

Nếu ta gói thịt vào trong khăn sạch đã nhúng qua giấm, thịt không cần để tủ lạnh cho dù phải để qua đêm cũng vẫn tươi nguyên.

Giữ thịt tươi bằng mỡ lợn

Đem thịt luộc chín, nhân lúc đang nóng cho thịt vào mỡ lợn vừa rán xong, như vậy cũng có thể giữ được thịt không bị biến chất trong một thời gian khá lâu. 

Giữ thịt tươi bằng túi tẩm rượu

Dùng túi đựng thực phẩm để gói thịt, trước khi cho thịt vào túi xoa vào túi một ít rượu trắng có thể giữ thịt được tươi lâu hơn.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thịt heo CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo imeovat.com

Đang xem: Mẹo làm sạch và giữ tươi thịt lợn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng