Góc ẩm thực

Mẹo chọn cánh gà đông lạnh tươi ngon

Mẹo chọn cánh gà đông lạnh tươi ngon

Nếu cánh gà đông lạnh đã được để quá lâu và bảo quản không đúng cách dễ dẫn đến việc gây tiêu chảy khi ăn, do đó chị em cần lựa chọn kỹ.

Cánh gà là nguyên liệu quen thuộc dùng để làm nhiều món ăn như nướng, rán, chiên, kho, rang, rim... mà món nào cũng được yêu thích mặc dù phần thịt ở cánh gà không nhiều. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng mua được cánh gà tươi nên nhiều người chọn mua cánh gà đông lạnh ở siêu thị.

Mẹo chọn cánh gà đông lạnh tươi ngon

Để biết được cánh gà đông lạnh ở siêu thị có ngon hay không, chúng ta cần xem xét 4 điểm dưới đây:

1. Lớp băng đá bám quanh cánh gà

Đầu tiên, hãy nhìn vào lớp băng sương bám quanh cánh gà. Chúng ta không nên đánh giá thấp lớp sương giá này, vì đây chính là "bằng chứng" quan trọng để khẳng định nó có đủ tươi hay không.

Do đó, khi mua cánh gà, bạn phải mua những cánh gà có lớp sương này càng mỏng càng tốt vì điều này có nghĩa nó mới được làm đông lạnh trong một thời gian ngắn và còn tươi.

Nếu lớp băng đá này quá dày chứng tỏ nó đã được để đông lạnh quá lâu và thịt cứng như đá. Khi nhìn thấy gà như vậy đừng nên mua chúng.

2. Ngửi mùi

Mặc dù là gà đông lạnh, có mùi thịt nhẹ nhưng với cánh gà tươi mới được bảo quản vẫn có thể ngửi thấy được mùi gà tự nhiên. Nếu có mùi, gà sẽ hơi tanh và thậm chí hăng, hoặc mùi thuốc kháng sinh... gặp cánh gà như vậy, tốt nhất nên tránh. Cánh gà như vậy nó đã được để quá lâu, ăn không tốt cho sức khỏe.

3. Nhìn vào bề mặt cánh gà

Nếu nó là cánh gà tương đối tươi, thì màu da của nó hơi vàng hoặc màu be, và sáng bóng, không có lông. Còn cánh gà có màu trắng hoặc màu rất nhạt có thể là nó đã từng được ngâm nước. Ngoài ra, nếu trên cánh gà xuất hiện những đốm nhỏ màu xám hay đốm đen thì có thể đó là nấm mốc, nên tránh xa.

4. Kiểm tra độ đàn hồi

Với cánh gà tươi mới bảo quản sẽ có độ đàn hồi tốt, ấn thử tay vào nó sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu. Cánh gà không tươi hoặc để đông lạnh quá lâu sẽ không có đàn hồi và cứng lại.

Ngoài ra, còn có loại cánh gà đã bị làm đông lạnh và rã đông nhiều lần, cánh gà này thường có bề mặt bị khô.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thịt gà CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Lam Anh (QQ) (Phụ Nữ Việt Nam)

Đang xem: Mẹo chọn cánh gà đông lạnh tươi ngon

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng