Góc ẩm thực

Mách bạn mẹo móc ruột, lộn lòng heo để sơ chế nhanh chóng nhất

Mách bạn mẹo móc ruột, lộn lòng heo để sơ chế nhanh chóng nhất

Để chế tiến hành chế biến các món ruột heo thì bạn phải trải qua giai đoạn làm sạch ruột để giảm bớt mùi hôi tanh. Hãy cùng tìm hiểu mẹo móc ruột, lộn lòng heo nhanh chóng ở bài viết này nhé.

Với nguyên liệu chính là ruột heo thì bạn có thể chế biến được nhiều món ăn đa dạng khác nhau và mỗi món luôn đem đến cho bạn nhiều hương vị thơm ngon mà ai cũng yêu thích. Tuy nhiên, nếu ruột heo không được làm sạch, rửa kỹ thì sẽ có mùi hôi rất khó ăn và mất đi mùi vị thơm ngon. Đừng lo lắng, bài viết hôm nay CPFoods.vn sẽ bật mí cho bạn cách nhanh nhất có thể móc ruột và lộn lòng heo để có thể làm sạch nguyên liệu này trước khi nấu nhé.

1. Dụng cụ cần chuẩn bị

  • Một cái chai nhựa
  • Dao cắt
  • Thau đựng

2. Cách lộn lòng heo

Bước 1: Bạn tháo bỏ nắp chai và dùng dao cắt khoảng ⅓ chai nhựa để lấy phần miệng chai (giống như cái phễu) và bỏ đi phần thân chai vừa cắt xong.

Cắt khoảng ⅓ chai nhựa để lấy phần miệng chai

Bước 2: Dùng một phần đầu của ruột heo cho vào miệng chai nhựa vừa cắt ở bước 1. Lưu ý là đưa ruột từ phần thân to của chai nhựa vô trước. Sau khi phần đầu ruột heo được đưa qua khỏi miệng chai thì bạn banh phần ruột cho bao quanh hết miệng chai và dùng tay giữ cố định phần này.

Bước 3: Tiếp theo bạn bơm nước trực tiếp vào phần thân to của chai nhựa, vừa bơm nước thì tay còn lại bạn liên tục di chuyển phần ruột chưa được lộn vào thân chai nhựa. Nhờ lực đẩy của nước sẽ giúp lòng heo được lộn lại một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Cuối cùng là bạn tiến hành rửa sạch lòng heo với muối hoặc chanh.

3. Một số món ăn được chế biến từ ruột heo

Một số món ăn được chế biến từ ruột heo

Với nguyên liệu ruột heo này bạn có thể chế biến thành món ruột khìa xá xị, ruột khìa nước dừa, lòng heo luộc, lòng heo chiên giòn, lòng nướng,... Những món ăn này bạn có thể dùng để ăn cơm hoặc món nhậu đều rất ngon đấy nhé.

Như vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản mà CPFoods vừa chia sẻ thì bạn đã có thể lộn nhanh phần lòng heo để giúp làm sạch nguyên liệu hơn rồi nhé. Hãy bỏ túi ngay mẹo này để có dịp thì trổ tài ngay thôi.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thực phẩm CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Mách bạn mẹo móc ruột, lộn lòng heo để sơ chế nhanh chóng nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng