Góc ẩm thực

Lợi ích tuyệt vời của móng giò

Lợi ích tuyệt vời của móng giò

Móng giò chứa nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho cơ thể. Đây là loại thực phẩm chứa hàm lượng canxi, sắt, và nhiều vitamin có tác dụng bổ máu, thông sữa, làm cho da mềm mại, bổ tinh thận...

Theo dinh dưỡng học hiện đại, móng giò lợn khá giàu chất dinh dưỡng. Người ta ước tính cứ trong 100g móng giò lợn có chứa 15,8g protit; 26,3g mỡ; 1,7g chất tổng hợp. Công dụng của móng giò rất tuyệt vời, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng thẩm mĩ.

Làm đẹp da

Chất keo trong móng giò khi được hấp thu vào cơ thể con người sẽ giúp các tế bào da giữ được thủy phần, nên đỡ bị khô nhăn, khiến cho da bóng và căng. Đây được coi là công dụng tuyệt vời đối với chị em phụ nữ.

Phòng ngừa bệnh tật

Công dụng của móng giò là phòng ngừa bệnh tật

Thường xuyên ăn móng giò sẽ có tác dụng nhất định đối với các chứng bệnh như chảy máu đường hô hấp, hôn mê do mất máu. Đồng thời cải thiện vi tuần hoàn của cả cơ thể, qua đó có thể phòng ngừa hoặc giảm nhẹ bệnh tim và não thiếu máu.

Phục hồi sức khỏe

Đối với những người trong khi hồi phục sức khỏe sau khi mổ do bị bệnh nặng thì ăn móng giò có lợi cho việc hồi phục sinh lý. Móng giò giúp phục hồi bình thường các nhóm tế bào, tăng nhanh sự thay đổi chất, khiến cho cơ thể con người không bị lão hóa.

Điều trị bệnh suy nhược thần kinh

Điều trị suy nhược thần kinh cũng là công dụng của móng giò

Móng giò có tác dụng rất rõ rệt trong việc chữa trị bệnh suy nhược thần kinh, cải thiện trạng thái trầm cảm. Trong móng giò chứa rất nhiều chất dinh dưỡng bổ ích cho não bộ, giúp các tế bào thần kinh hoạt động ổn định.

Tốt cho phụ nữ sau khi sinh

Sau khi vượt cạn một phần mất rất nhiều năng lượng và nước, một phần do quá trình mang thai khiến cơ thể mất rất nhiều chất nên cần phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho quá trình hồi phục, cũng như có sữa nhiều hơn cho con bú. Vì vậy, móng giò luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ.

 Kim Trang

Theo VietQ

Đang xem: Lợi ích tuyệt vời của móng giò

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng