Góc ẩm thực

Làm chân gà ngâm giấm, luộc với nước sôi hay lạnh, nhiều người chế biến sai bảo sao không giòn

Làm chân gà ngâm giấm, luộc với nước sôi hay lạnh, nhiều người chế biến sai bảo sao không giòn

Không những thế, với cách ngâm này, chân gà có thể ăn được ngay sau 3 tiếng, vừa thơm ngon lại giòn.

Làm chân gà ngâm giấm, luộc với nước sôi hay lạnh?

Chân gà ngâm giấm ớt là món ăn được nhiều chị em ưa thích vào dịp Tết. Món ăn có vị chua chua, ngòn ngọt, lại cay cay vô cùng hấp dẫn nên được sử dụng là món ăn chơi, đãi khách. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thắc mắc vì sao mình làm chân gà không giòn, thậm chí lại có vị tanh. Đầu bếp nhà hàng đã bật mí, cần nhớ kỹ 3 chi tiết khi nấu món này đảm bảo sẽ ngon như ý. Đặc biệt lưu ý, khi luộc chân gà, việc sử dụng nước sôi hay nước lạnh để luộc cũng vô cùng quan trọng, nó quyết định đến chất lượng của món ăn.

Chuẩn bị:

- Chân gà tươi

- Giấm, đường, ớt, muối

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên, khi mua chân gà, bạn cần lưu ý chọn những chiếc chân có phần da sáng, bóng, kết cấu chặt chẽ, các ngón chân linh hoạt và chân gà có cảm giác se, không dính nhớt. Đó là những chiếc chân gà còn tươi ngon. Sau khi chân gà được mua về nhà, đổ muối vào một lượng nước thích hợp, hòa tan và rửa chân gà trong nước muối.

Vớt chân gà ra, chặt thành các miếng vừa ăn theo sở thích. Cho chân gà vào bát nước lạnh ngâm trong 10 phút cho ra hết máu thừa và rửa lại. 

Bước 2: Đổ nước lạnh vào trong nồi, sau đó thả chân gà vào, đun sôi. Sau khi sôi, hạ nhỏ lửa, luộc chân gà từ 7-10 phút là chín.

Như vậy, chị em đặc biệt lưu ý, chân gà nên luộc bằng nước lạnh để chân chín đều chứ không nên đun sôi nước rồi mới thả chân gà vào luộc. Nếu sử dụng nước sôi để luộc, chân gà nóng không đều, thịt cứng không ngon và giòn nữa. Đây là điều quan trọng thứ nhất chị em cần nhớ.

Bước 3: Sau khi chân gà đã chín, vớt ngay ra rồi đem rửa lại sạch với nước lạnh hoặc ngâm trong bát nước đá. Đây chính là điều thứ 2 giúp chân gà ngon và giòn hơn. 

Bước 4: Chuẩn bị trước một bát nước đun sôi để nguội, hòa giấm, đường, muối vào, sau đó thêm ớt thái miếng vào. Lưu ý nên cho nước ngâm này có vị mặn, chua, ngọt đậm một chút để lúc ngấm vào chân gà là vừa. Ngoài ra, việc cho đường vào giúp chân gà tươi ngon hơn và cân bằng vị chua. Đây là điều quan trọng thứ 3 cần phải làm giúp món ăn ngon.

Cho chân gà vào lọ hoặc bát thủy tinh sạch, sau đó đổ phần nước giấm ớt để ngâm vào, đảo đều.

Đậy nắp lại, cho chân gà vào tủ lạnh, ngâm khoảng 3 tiếng là ăn được.

Chân gà ngâm theo phương pháp này rất trắng và giòn, lại có vị thơm hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thực phẩm CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Lam Anh (SH) (Khám phá)

Đang xem: Làm chân gà ngâm giấm, luộc với nước sôi hay lạnh, nhiều người chế biến sai bảo sao không giòn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng