Góc ẩm thực

Gỏi bao tử heo trộn ớt chuông

Gỏi bao tử heo trộn ớt chuông

Món gỏi bao tử heo giòn sật, ăn vui miệng, kèm ớt chuông nhiều màu sắc, bổ sung vitamin cho cơ thể.

Nguyên liệu:

- Bao tử heo: 1 cái
- Ớt chuông
- Hành tây
- Rau thơm
- Chanh, ớt, gừng
- Đậu rang

Cách làm:

- Bao tử làm sạch với chanh và muối. Lộn mặt trong chà rửa với muối nhiều lần, dùng dao cạo sạch. Nước sôi cho bao tử vào luộc vài phút, sau đó lấy ra rửa lại và chà chanh với muối và dùng dao cạo sạch lại.

- Bao tử lộn lại như ban đầu, cắt làm đôi nếu to. Cho vào nước luộc bao tử chín mềm, trong nước luộc cho thêm gừng, củ hành và ít giấm, thêm muối và ít nước mắm. Luộc đến khi dùng đũa châm vào thấy xiên qua là được.

- Trong thời gian chờ bao tử chín ta làm các nguyên liệu khác. Hành tây 1 củ, bào hoặc cắt mỏng cho vào nước đá lạnh ngâm cho hành bớt hăng, trong nước cho ít đường. Ngâm 7-10 phút là được, sau đó vớt ra để ráo nước. Hành ráo ta cho ít đường vào trộn đều cho vào ngăn mát tủ lạnh.

- Ớt chuông 2-3 trái vừa, chọn nhiều màu cho đẹp. Ớt rửa sạch, bỏ hạt, cắt mỏng. Cho vào ngăn mát tủ lạnh để giòn ngon hơn.

- Rau răm, rau húng rửa sạch.

- Làm nước trộn gỏi 3-4 thìa canh đường, 2-3 thìa canh nước mắm, 1-2 trái chanh vắt lấy nước cốt, ít ớt bằm thêm tỏi nếu thích. Trộn đều nêm có vị chua ngọt vừa ăn là được.

- Bao tử sau khi luộc chín tắt bếp, đậy nắp kín để 10-15 phút cho bao tử mềm. Sau đó lấy ra rửa sạch với nước. Cắt nhỏ bao tử.

- Cho bao tử vào âu to, thêm ít gừng cắt sợi,cho ít nước trộn gỏi vào trộn đều cho thấm, sau đó cho hành tây vào thêm ít nước trộn vào cho thấm rồi cho ớt chuông, rau thơm và cho nước trộn gỏi vào trộn đều tất cả. Khi ăn cho thêm rau thơm và đậu rang lên trên.

Ngô Tuyết Phượng

Theo Ngôi sao

Đang xem: Gỏi bao tử heo trộn ớt chuông

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng