Góc ẩm thực

Giòn rụm thơm ngon món cánh gà chiên xù cho bé yêu mê mẩn

Giòn rụm thơm ngon món cánh gà chiên xù cho bé yêu mê mẩn

Hướng dẫn cách làm món cánh gà chiên xù giòn rụm, thơm ngon cho bé yêu mê mẩn.

Dịch dã phức tạp nên tự nấu ăn vẫn luôn là giải pháp an toàn nhất các nàng nhỉ? Trong bài viết ngày hum nay, sẽ chia sẻ tới các nàng cách làm món cánh gà chiên xù giòn rụm, thơm ngon, đảm bảo cả nhà ai cũng thích. Với cách làm món cánh gà chiên xù này, đảm bảo các bé sẽ rất thích cho mà xem, độ giòn độ ngon chẳng kém ngoài hàng. Thêm nữa, nguyên liệu chúng mình tự tay chọn nên hoàn toàn yên tâm ý, các nàng cùng tham khảo nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 7-8 cái cánh gà
  • 2 quả trứng gà
  • 1 bát bột mì
  • 1 miếng gừng, vài tép tỏi
  • Gia vị gồm: 1 thìa cà phê rượu nấu ăn, 1 thìa dầu hào, 2 thìa xì dầu nhạt, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu

Phần thực hiện:

  • Bước 1: Trước tiên, chúng mình cùng đi sơ chế các nguyên liệu nhé: cánh gà mua về các nàng rửa sạch, khứa 2 đường trên mỗi cái cánh gà để cánh gà được ngấm gia vị. Tiếp đó, ngâm cánh gà trong nước sạch chừng 30 phút sau đó vớt ra rửa lại rùi dùng khăn sạch thấm khô cánh gà nhé!
  • Bước 2: Tiếp đó, các nàng cho cánh gà vào trong tô, nêm vào trong tô 1 thìa dầu hào, 2 thìa xì dầu nhạt, 1 thìa cà phê rượu nấu ăn, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu, gừng tỏi đập dập. Đeo bao tay vào và trộn đều để cánh gà được ngấm gia vị nhé!
  • Bước 3: Các nàng chuẩn bị 1 cái đĩa rùi trút bột mì lên đĩa, thêm 1 xíu muối và 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương vào, trộn đều với bột mì. Tiếp đến, các nàng cho từng phần cánh gà vào lăn qua bột để bột mì áo đều 1 lớp lên cánh gà. Sau đó, dùng tay xoa đều để bột thấm vào cánh gà 1 ít (đây chính là bí kíp giúp cánh gà khi chiên giòn sẽ đóng vẩy như ngoài hàng), không khác gì cánh gà KFC đâu ạ

Tiếp đó, lăn cánh gà qua 1 lớp trứng đã đánh tan

Rùi lại lăn cánh gà trở lại với đĩa bột mì. Sau đó cầm cánh gà lên, rũ bỏ phần bột thừa cho bột rơi bớt ra ngoài rùi đặt lên đĩa. Lúc này chúng mình sẽ thấy có những vẩy bột nhỏ bám vào cánh gà, những vảy này sau khi chiên lên nhìn sẽ rất "chuyên nghiệp" như ngoài hàng và rất giòn ngon

  • Bước 4: Chuẩn bị 1 cái nồi nhỏ hoặc chảo sâu lòng sẽ giúp tiết kiệm dầu ăn. Trút dầu ăn vào trong chảo (lượng dầu ăn cần đủ nhìu để cánh gà được chiên ngập dầu nhé). Khi nhiệt độ dầu đạt khoảng 60 độ thì các nàng thả cánh gà vào. Lưu ý ở lần chiên đầu này, các nàng không nên để nhiệt quá cao sẽ khiến cánh gà bị cháy. Chiên trên lửa vừa đến khi cánh gà ngả vàng thì vớt ra. Đun nóng tiếp dầu ăn để tăng nhiệt rùi thả cánh gà vào chiên đến khi vàng giòn thì vớt ra, để ráo dầu, đặt gà lên giấy thấm dầu để lượng dầu ăn được trôi bớt sẽ bớt ngấy hơn nhá.

Với những nàng là "fan" của món cánh gà rán thì đừng bỏ qua cách làm món cánh gà chiên giòn vừa chia sẻ nhá. Bằng cách làm này, cánh gà với phần vỏ ngoài giòn ngon, phần thịt bên trong thì mềm ngọt, chấm cùng chút tương ớt hoặc tương cà là chuẩn chỉnh. Dịch phức tạp mà các con vẫn muốn ăn gà rán KFC, các nàng hãy nhanh tay làm món cánh gà chiên giòn này nhé, vừa ngon vừa sạch lại đảm bảo an toàn. Chúc các nàng thành công và ngon miệng.

Theo yeunauan.com

Đang xem: Giòn rụm thơm ngon món cánh gà chiên xù cho bé yêu mê mẩn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng