Góc ẩm thực

Gà rang lá chanh ăn mãi không chán

Gà rang lá chanh ăn mãi không chán

Gắp một miếng gà rang lá chanh ăn cùng cơm nóng, hẳn bạn sẽ còn mãi vấn vương với hương vị đậm đà của món ăn.

Đối với người miền Bắc, lá chanh có lẽ là nguyên liệu không thể thiếu trong các món liên quan đến thịt gà. Lá chanh không chỉ có tác dụng kích thích vị giác, làm dậy mùi thơm của món ăn mà còn là vị thuốc Đông y tốt cho sức khỏe.

Thịt gà rang lá chanh với mùi thơm hấp dẫn

Nguyên liệu:

- 1 con gà ta khoảng hơn 1 kg
- Lá chanh: 5 lá
- Hành khô: 1 củ
- Gừng tươi: 1 nhánh nhỏ
- Gia vị: Muối, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn.

Cách làm:

Để có món gà rang lá chanh ngon thì điều quan trọng đầu tiên là chọn thịt gà. Bạn nên chọn gà ta hay còn gọi là gà đi bộ, cân nặng từ 1,5 kg đến 2 kg. Gà ta thịt săn chắc, da giòn nên món ăn sẽ ngon hơn, không nên chọn gà công nghiệp, thịt khô, bở, không ngon.

Bước 1: 

- Thịt gà làm sạch, chặt miếng vừa ăn cỡ bao diêm.

- Lá chanh rửa sạch, để ráo thái chỉ.

- Hành khô bóc vỏ thái mỏng.

- Gừng cạo vỏ thái chỉ.

Bước 2:  

- Thịt gà cho vào nồi cùng hành, gừng, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa nhỏ gia vị, 2 thìa nhỏ nước mắm, 2 thìa nhỏ dầu ăn. Trộn đều cho gà thấm gia vị, ướp 15 phút cho ngấm.

Bước 3: 

- Sau khi gia vị đã ngấm vào thịt gà, bắc nồi lên bếp nấu với lửa lớn và dùng đũa đảo đều liên tục để thịt gà chín tái khoảng 3 phút. Thêm khoảng 2 thìa canh nước lọc vào nồi sau đó đậy vung lại nấu với lửa nhỏ. Trong quá trình đun gà sẽ tiết ra nước, khoảng 20 phút, thịt gà chín mềm và ngấm gia vị, nước thịt cạn lại còn khoảng vài thìa canh thì tắt bếp, cho bột ngọt và lá chanh đã thái chỉ vào trộn  đều. Cho ra đĩa và thưởng thức. 

Thành phẩm:

- Món gà rang thơm phức mùi lá chanh, hòa lẫn với vị gừng ấm áp, thịt gà săn chắc nhưng không hề khô, da giòn sần sật, ngấm đầy đủ các gia vị rất vừa miệng. Gắp một miếng gà rang lá chanh ăn cùng cơm nóng, hẳn bạn sẽ còn mãi vấn vương với hương vị đậm đà của món ăn.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thịt gà CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Ngôi sao

Đang xem: Gà rang lá chanh ăn mãi không chán

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng