Góc ẩm thực

Công thức làm món tôm chiên quấn lá lốt

Công thức làm món tôm chiên quấn lá lốt

Tôm được chế biến thành khá nhiều món ăn khác nhau và trong đó món tôm chiên quấn lá lốt cũng được khá nhiều người yêu thích. Vị ngọt của tôm chiên vừa đủ lửa đi kèm với hương thơm nồng của lá lốt, chấm trong tương ớt cay cay, với trời thu mát mẻ như thế này quả là thật tuyệt đúng không? Nếu bạn chưa biết cách chế biến món ăn này ra sao thì hãy tham khảo bài viết này nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

+ 300 gr tôm

+ 20 lát lốt, nên chọn lá xanh đẹp, không già quá, như vậy màu sắc của món ăn thêm hấp dẫn và khi ăn cũng không bị đắng.

+ Gia vị: Đường, nước mắm, tiêu, có thể thêm ớt, tỏi, dầu ăn.

Cách làm món tôm chiên quấn lá lốt:

Bước 1: Tôm sau khi mua về bạn đem rửa sạch, bóc nõn, nếu là tôm lột thì không cần bóc vỏ, để tôm ráo nước rồi tẩm ướp với gia vị, một chút đường, nước mắm, tiêu, điều chỉnh lượng gia vị nhiều hay ít là còn tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình. Một số người còn thích ướp thêm nước tỏi giã và ớp. Để trong vòng 30 phút thì bắt đầu công đoạn tiếp theo.

Bước 2: Lá lốt bạn đem rửa cho thật sạch dưới vòi nước chảy, sau đó ngâm với nước sôi để nguội, pha với chút nước muối nhạt khoảng chừng 10 phút để đảm bảo vệ sinh. Bắt chảo lên bếp, cho dầu vào chảo, khi dầu sôi thì thả tôm vào. Khi nào thấy tôm ngả màu thì vớt chúng ra ngay.

Bước 3: Lấy mỗi con tôm để vào bên trong một lá lốt và quấn lại. Xếp ra đĩa, cùng với gia đình mình thưởng thức. Món ăn này dù làm món nhậu hay ăn vơi cơm đều rất ngon. Vậy nên hãy thử thực hiện cho thực đơn cuối tuần của nhà bạn thêm phong phú hơn nhé!

Theo Nhà hàng ẩm thực

Đang xem: Công thức làm món tôm chiên quấn lá lốt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng