Góc ẩm thực

Có bao giờ bạn thắc mắc các lỗ tròn trên thân dao để làm gì không?

Có bao giờ bạn thắc mắc các lỗ tròn trên thân dao để làm gì không?

Khi sử dụng dao để chế biến món ăn, có bao giờ bạn thắc mắc, những lỗ tròn trên thân dao dùng để làm gì không? Nếu có thì hãy cùng mình tìm lời giải đáp ngay bây giờ nhé!

Dao là vật dụng quen thuộc, không thể thiếu trong gian bếp nhà bạn. Dù là dao đời mới hay những con dao phiên bản cũ, nếu để ý, bạn sẽ thấy trên thân dao xuất hiện nhiều lỗ tròn. Những chiếc lỗ đó không phải tự nhiên mà chúng có mặt như vậy, tất cả đều có mục đích sử dụng của nhà sản xuất. Vậy những mục đích đó là gì? Cùng theo dõi tiếp bài viết dưới đây nhé.

Tiện lợi cho việc dọn dẹp

Sau khi sử dụng xong, bạn vệ sinh dao thật sạch sẽ rồi treo chúng lên những chiếc móc dán tường qua chiếc lỗ đó. Sau khi dao đã ráo nước thì cất gọn gàng vào giá cắm dao.

Trong trường hợp nhà bạn không có giá cắm dao thì không sao cả, bạn có thể thay thế bằng những chiếc móc dán tường, sau khi vệ sinh dao xong thì treo chúng lên trên đó, vừa gọn gàng, an toàn lại tiện lợi cho việc sử dụng đúng không nào?

Ngăn thức ăn dính vào dao khi sử dụng

Thức ăn trong khi cắt sẽ rất dễ bị dính vào dao gây ra nhiều phiền toái cho các bà nội trợ, do đó những chiếc dao có lỗ xuất hiện trên thân sẽ giúp chị em xua tan đi nỗi lo âu đó. Những chiếc lỗ tròn sẽ hạn chế tối đa các loại thực phẩm bám lại trên thành dao, sau khi cắt xong, chúng sẽ tự động rơi xuống, giúp cho thao tác sử dụng dao cắt dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Quả là thú vị đúng không các bạn? Những chiếc lỗ tròn trên thân dao tưởng chừng như vô dụng nhưng lại mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời như vậy. Hy vọng qua những thông tin mà mình đã chia sẻ sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc của bản thân, từ đó sử dụng dao đúng cách và hiệu quả hơn nhé.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Có bao giờ bạn thắc mắc các lỗ tròn trên thân dao để làm gì không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng