Góc ẩm thực

Cách nấu cháo trứng gà bằng nồi cơm điện nhanh và đơn giản

Cách nấu cháo trứng gà bằng nồi cơm điện nhanh và đơn giản

Cháo trứng gà là món ăn ngon nhiều dinh dưỡng. Được người nội trợ lựa chọn khi muốn bổ sung dưỡng chất cho gia đình, mà cách nấu cháo cũng rất đơn giản. Cùng xem cách nấu cháo trứng gà bằng nồi cơm điện qua công thức bên dưới!

Trứng gà là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất đạm, có giá trị sinh học cao, chứa sắt, magie, canxi, kẽm, vitamin A, E, B12, B6,... rất tốt cho sức khỏe đặc biệt là trẻ nhỏ. Trứng gà được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, trong đó món cháo trứng gà là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình bởi nấu rất đơn giản mà vẫn giữ được vẹn nguyên chất dinh dưỡng. Tham khảo ngay công thức bên dưới nhé!

Cháo trứng gà là món ăn ngon nhiều dinh dưỡng

Nguyên liệu

  • 1 quả trứng gà
  • 1 chén gạo
  • 1-2 nhánh hành lá
  • Gia vị: Hạt nêm, nước mắm, tiêu

Cách nấu cháo trứng gà bằng nồi cơm điện

Bước 1: Nấu cháo

Vo gạo thật sạch rồi cho vào nồi cơm điện, đổ nước vào nồi theo tỷ lệ 1:3 (1 chén gạo : 3 chén nước) rồi đậy nắp, nhấn nút Nấu. Khi nấu được 25-30 phút, mở nắp nồi, khuấy đều(nếu thấy ít nước thì cho thêm vào) rồi đậy nắp, chuyển sang chế độ hâm giúp cháo nhừ và nhuyễn nhưng vẫn giữ được độ thơm. Cháo nở mềm, nêm nếm cháo với 1 thìa cà phê nước mắm, 1 thìa cà phê hạt nêm, điều chỉnh cho vừa khẩu vị.

Bước 2: Hoàn thành cháo trứng

Hành lá rửa sạch, cắt nhỏ. Khi cháo sôi cho ra tô và trứng gà lên trên (mau chóng cho trứng vào khi cháo còn nóng sẽ giúp cháo ngon hơn), thêm tiêu và hành lá cắt nhỏ. Vậy là bạn đã hoàn thành món cháo trứng rồi. Khi ăn trộn đều lên, dùng nóng.

Thành phẩm

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết cách nấu cháo trứng gà bằng nồi cơm điện một cách đơn giản và tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo được hương vị thơm ngon của món ăn phải không nào? Chúc bạn thành công và ngon miệng!

Nguồn: cookpad.com

Đang xem: Cách nấu cháo trứng gà bằng nồi cơm điện nhanh và đơn giản

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng