Góc ẩm thực

Cách nấu canh bí đỏ hầm xương, ngọt mát bổ dưỡng cho cả nhà

Cách nấu canh bí đỏ hầm xương, ngọt mát bổ dưỡng cho cả nhà

Canh bí đỏ hầm xương không chỉ có nhiều chất dinh dưỡng mà lại còn rất thơm ngon và dễ nấu. Hãy cùng xem qua cách nấu canh bí đỏ đơn giản cho bữa ăn gia đình nhé!

Bí đỏ vốn là nguyên liệu quen thuộc trong các bữa ăn thường ngày của gia đình. Không chỉ đơn giản là có vị ngon, bí đỏ còn có rất nhiều công dụng khác cực kỳ có lợi đối với cơ thể. Sự kết hợp giữa bí đỏ và xương heo sẽ tạo nên một món ăn giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho những người đang muốn bồi bổ.

Canh bí đỏ hầm xương - Ảnh: internet

Nguyên liệu

  • 800gr bí đỏ
  • 500gr xương heo
  • Rau ngò rí, hành lá,tỏi
  • Gia vị: Tiêu, Hạt nêm, Nước mắm, Đường, Muối, Dầu ăn

Cách nấu canh bí đỏ hầm xương

Bước 1: Rửa thịt

Cho phần xương thịt vào thau rồi rửa xương với nước muối trong 3 phút. Sau đó rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo nước.

Bước 2: Tẩm ướp xương thịt

Cho các loại gia vị vào tô theo thứ tự như sau: 1 muỗng muối, ½ muỗng đường, ½ muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng nước mắm, 1 ít tiêu xay rồi sau đó trộn đều lại với nhau, ướp xương thịt trong vòng 20 phút.

Bước 3: Sơ chế các loại rau, củ

Trong lúc đợi thịt thấm gia vị, ta tiến hành băm nhuyễn tỏi và hành lá.

Bí đỏ gọt vỏ. Khi gọt vỏ bí nên mang bao tay để tránh dính vào tay, rửa khó sạch. Sau khi gọt vỏ xong rửa sạch bí rồi cắt thành miếng vừa ăn

Bước 4: Nấu canh bí đỏ hầm xương

Đầu tiên ta sẽ xào sơ phần xương heo trước để nước canh thơm hơn. Cho 2 muỗng canh dầu vào nồi, đợi đến khi dầu nóng lên thì cho phần tỏi và 1 phần hành lá vào phi thơm. Sau đó cho phần xương thịt vào và đảo đều cho đến khi thịt săn lại vừa đủ, rồi đổ vào 1 lít nước và đậy nắp lại, hầm lửa nhỏ trong 30 phút.

Vớt bỏ phần bọt nổi lên khi nước sôi để nước được trong hơn. Sau 30 phút thì cho bí đỏ vào nấu thêm khoảng 10 phút. Bí đỏ hầm chín mềm vừa đủ, không để bị rục. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Vậy là món canh bí đỏ hầm xương đã hoàn thành. Bạn múc canh ra tô, cho 1 ít hành lá còn lại, 1 ít tiêu, 1 vài cọng ngò rí lên trên là có thể thưởng thức ngay được rồi. Canh bí đỏ hầm xương ăn kèm với nước mắm mặn, có thể bỏ vào 1 vài miếng ớt để tăng vị cay. Chúc bạn thành công với món canh bí đỏ hầm xương nhé!

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Cách nấu canh bí đỏ hầm xương, ngọt mát bổ dưỡng cho cả nhà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng