Góc ẩm thực

Cách luộc chân gà ngon giòn, vàng ruộm mau chín

Cách luộc chân gà ngon giòn, vàng ruộm mau chín

Cách luộc chân gà ngon giòn để nhâm nhi trong những bữa nhậu hay trong những buổi gặp mặt bạn bè thường được khá nhiều người tìm kiếm và thực hiện. Dưới đây là các bước luộc chân gà cực chuẩn mà CPFoods.vn chia sẻ, giúp bạn có được những đĩa chân gà luộc ngon hết ý.

Cách luộc chân gà ngon giòn, vàng ruộm mau chín

Chuẩn bị nguyên liệu để làm chân gà luộc

  • Chân gà: 0,7 – 1 kg
  • Sả tươi: 3 – 4 củ
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Rau răm: 1 mới
  • Lá chanh: 10 lá chanh
  • Gia vị cần có: muối tinh, dấm, bột nghệ, muối tiêu, chanh tươi, ớt tươi, bột canh…

Cách luộc chân gà ngon

Bước 1: Làm sạch chân gà

Đối với chân gà đông lạnh: Trước khi làm sạch, bạn cần giã đông chân gà. Để giã đông, bạn có thể để trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu muốn nhanh hơn, cho chân gà vào túi có khoá zip rồi để ngâm trong chậu nước có pha chút muối.

Đối với chân gà tươi: Với chân gà tươi, bạn có thể bỏ qua bước giã đông nêu trên. Trước tiên, bạn bóc bỏ hết lớp màng bám ở chân và ở móng. Tiếp theo, dùng dao chặt bỏ toàn bộ phần móng rồi rửa qua chân cho sạch.

Sau khi rửa sơ chân gà xong, bạn pha một tô nước muối loãng rồi cho chân gà vào rửa sạch. Rửa chân với nước muối xong, bạn đem bóc chân với một chút dẫm ăn để loại bỏ hết mùi tanh. Cuối cùng, bạn đem chân gà đi xả sạch dưới vòi nước.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu và ướp chân gà

Sơ chế nguyên liệu: Bóc hết lớp bẹ già của sả sau đó rửa sạch rồi băm nhỏ. Phần gừng tươi bạn cũng thực hiện tương tự. Cho toàn bộ hai phần gia vị này vào tô cùng với 1 thìa cafe bột nghệ và một chút bột canh rồi trộn đều.

Ướp chân gà: Sau khi đã có hỗn hợp ướp, bạn trộn đều hỗn hợp trên với chân gà. Để chân gà ngấm gia vị trong khoảng 20 – 25 phút. Trong quá trình ướp, bạn có thể đảo đều 1 – 2 lần để chân gà được ngấm kỹ hơn.

Chuẩn bị ướp chân gà

Bước 3: Luộc chân gà

Xếp đều chân gà vào nồi luộc. Đổ nước lạnh ngập chân gà. Lưu ý là bạn không nên sử dụng nước ấm hoặc nước sôi để tránh tình trạng chân gà bị chín nhão bên ngoài nhưng lại sống đỏ ở trong xương.

Đặt nồi chân gà lên bếp và bật mức lửa to nhất. Khi nước bắt đầu sôi già, bạn hạ lửa và chỉ để cho nước sôi lăn tăn. Luộc chân gà trong khoảng 5 – 6 phút sau đó bạn tắt bếp rồi để giữ nguyên trong nồi luộc.

Ngâm chân gà trong nồi nước sôi khoảng 2 phút thì bạn cho vào nồi 1 bát con nước lạnh. Bật lại bếp cho nồi nước sôi khoảng 1 phút nữa. Lúc này, bạn sẽ cho phần lá chanh đã rửa sạch vào chung. Sau 1 phút, bạn vớt chân gà ra ngoài.

Luộc chân gà

Mẹo nhỏ để chân gà luộc giòn ngon

Để món chân gà luộc được giòn, ngon và không bị thâm thì sau khi chân gà chín được vớt ra ngoài, bạn thả nhanh vào tô nước lạnh. Ngâm chân gà trong nước lạnh cho tới khi nước trở về trạng thái bình thường thì vớt chân ra và để ráo.

Thưởng thức món chân gà luộc

Chân gà luộc có thể được thưởng thức nóng hoặc nguội tuỳ ý. Món chân gà luộc thích hợp nhất là khi chấm kèm muối tiêu chanh, nước mắm tỏi ớt và ăn kèm với rau răm. Ngoài ra, tương ớt cũng là một lựa chọn để chấm chân gà luộc.

Như vậy là chỉ với 3 bước đơn giản của cách luộc chân gà ngon, bạn đã có được những đĩa chân gà giòn và vàng ươm để nhâm nhi rồi.

Chúc các bạn thành công!

Theo ameovat.com

Đang xem: Cách luộc chân gà ngon giòn, vàng ruộm mau chín

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng