Góc ẩm thực

Cách làm thịt xào nấm bào ngư ngon ngọt cả nhà mê tít

Cách làm thịt xào nấm bào ngư ngon ngọt cả nhà mê tít

Nấm bào ngư là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe đặc biệt có chứa rất nhiều các hợp chất làm giảm cholesterol trong máu, giảm thiểu lượng đường hấp thụ vào cơ thể vì vậy nấm bào ngư hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả đồng thời giúp điều hòa và lưu thông máu rất tốt. Với nấm bào ngư có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: nấu lẩu, nấu canh… đặc biệt món nấm bào ngư xào thịt sẽ giữ trọn được hương vị của nấm.

Thịt xào nấm bào ngư

Nguyên liệu

  • 300gr thịt heo nạc
  • 400gr nấm bào ngư
  • Hành lá, hành khô
  • Gia vị: nước mắm, hạt nêm, dầu ăn

Cách làm món thịt heo xào nấm bào ngư

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo rửa sạch sau đó thái thành miếng mỏng, tuy nhiên đây là món xào nên bạn nên thái thịt mỏng một chút để gia vị ngấm đềm vào miếng thịt hơn. Thịt heo sau khi thái xong thì bỏ hành khô vào rồi ướp gia vị trong 10-15 phút để gia vị ngấm vào miếng thịt.

Nấm cắt bỏ chân, rửa sạch sau đó bỏ vào chậu nước muối ngâm trong 15 phút để loại bỏ vi khuẩn. Sau 15 phút bạn vớt nấm ra dùng dao chẻ những gốc nấm to ra để nấm dễ chín hơn.

Hành lá rửa sạch cắt khúc, hành khô thì bóc vỏ thái nhỏ.

Bước 2: Xào nấm bào ngư và thịt

Trước tiên bạn hãy bắc chảo lên bếp đợi chảo nóng bỏ dầu ăn vào tiếp tục bỏ thêm thịt vào xào chín. Lưu ý đảo thịt đều tay để thịt chín đều.

Khi thịt đã chín bạn tiếp tục bỏ thêm nấm vào xào chung nhớ vặn to lửa xào để nấm không ra nước và đảm bảo độ giòn, ngọt, tiếp tục xào đến khi nấm vừa chín tới. Cuối cùng bỏ hành lá vào đảo và tắt bếp.

Thành phẩm

Chỉ mất vài phút là bạn đã có món thịt xào nấm bào ngư chiêu đãi cả gia đình. Ngại gì mà không bắt tay vào làm để thêm vào thực đơn bữa trưa nay cho cả gia đình.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Cách làm thịt xào nấm bào ngư ngon ngọt cả nhà mê tít

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng