Góc ẩm thực

Cách làm món thịt gà xào nấm đơn giản mà ngon

Cách làm món thịt gà xào nấm đơn giản mà ngon

Các món ăn được chế biến từ thịt gà rất đa dạng nhưng bạn đã biết cách chế biến món thịt gà xào nấm chuẩn vị chưa vậy? Món thịt gà xào nấm tưởng chừng như đơn giản nhưng mà cũng khá kỳ công đấy nhé. Cùng CPFoods.vn vào bếp nấu món cực ngon này ngay thôi nào.

Nguyên liệu làm món thịt gà xào nấm đơn giản mà ngon ( 3-4 người ăn)

– 1 cái nấm đùi gà to

– 3 ngọn măng tay

– Thịt của một chiếc đùi gà lớn

– ½ quả ớt chuông

– 20g gừng

– 2 tép tỏi; 30g dầu hào; đường, muối vừa ăn

– Ướp thịt: 20ml nước tương; 15ml rượu nấu ăn; hạt tiêu

Cách làm món thịt gà xào nấm đơn giản mà ngon (3 – 4 người ăn)

Bước 1: Thịt gà mua về thái hạt lựu nhỏ miếng cho vừa mệng ăn. Sau đó, thịt gà bro vào bát to ướp với chút rượu nấu ăn, hạt tiêu cho đến khi ngấm vị. Ướp gia vị trong vòng 30 phút.

Bước 2: Sơ chế các gia vị: Nấm rửa sạch, thái nhỏ hình hạt lựu. Ớt chuông cắt dọc rồi thái hạt lựu, bỏ hạt đi. Măng tây thái nhỏ. Tỏi gừng bóc vỏ, giã nát.

Bước 3: Chuẩn bị một dầu nóng đặt lên trên bếp sau đó bỏ tỏi vào phi thơm đến khi vàng đều. Bỏ măng tây vào xào nhanh đến khi chín đều.

Bước 4: Cho thịt gà vào xào cùng đến khi thịt chín mềm, nhớ nếm thử trước khi cho gia vị vào bởi thịt gà không chín kỹ sẽ bị dai.

Bước 5: Cho các loại gia vị vào cho vừa miệng ăn: bỏ ớt chuông đã thái nhỏ, 2 muỗng dầu hâò, 1/2 thìa muối vào chảo xào đảo đều tay. Đun dưới ngọn lửa vừa để thịt gà kịp chín mà không bị cháy khét.

Cuối cùng, bạn đã hoàn thành món thịt gà xào nấm đơn giản mà ngon rồi đấy!

Chúc các bạn thành công.

Theo Tối nay ăn gì

Đang xem: Cách làm món thịt gà xào nấm đơn giản mà ngon

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng