Góc ẩm thực

Cách làm món cá hấp thịt mềm chỉ trong 30 phút

Cách làm món cá hấp thịt mềm chỉ trong 30 phút

Cá hấp cuốn bánh tráng không phải là một món ăn quá xa lạ với chúng ta. Mình sẽ hướng dẫn cho các bạn làm món này ở bài viết dưới đây nhé.

Cùng nhau ngồi vào mâm cơm cuối tuần, cuốn những cuốn bánh tráng với cá nục bông hấp, bún và rau, chấm với nước mắm chua ngọt, còn gì tuyệt hơn đúng không nào. Món ăn dễ làm nhưng lại ngon hết sẩy, vậy tại sao các bạn không thử.

Nguyên liệu

  • 1 con cá nục bông (có thể thay bằng cá cam, cá lóc nếu thích).
  • Bún, bánh tráng.
  • Hành, các loại rau thơm.
  • Dầu ăn.
  • Dưa leo, xà lách

Cách thực hiện

Bước 1: Sơ chế

Cá nục làm sạch rồi cắt làm 2 phần.

Rau thơm, dưa leo, xà lách rửa sạch.

Hành lá cắt nhỏ.

Bước 2: Hấp cá

Bắc một cái nồi lên bếp, cho vào hơn một chén nước, sau đó cho cá vào 1 cái dĩa có lòng sâu rồi đặt vào nồi hấp trong vòng 20 - 25 phút. Nếu nhà bạn có nồi hấp cách thuỷ thì có thể sử dụng dễ dàng hơn.

Sau 25 phút cá hấp đã chín

Bước 3: Làm mỡ hành

Để làm mỡ hành thì bạn bắc một cái chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn chờ đến khi dầu sôi lên thì cho hành lá vào rồi tắt bếp, dùng đũa đảo đều như vậy hành sẽ giữ được màu xanh đẹp mắt và không bị teo lại.

Tiếp đó sử dụng mỡ hành này cho lên phần cá hấp sẽ làm món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều đó.

Để món ăn thêm phần hấp dẫn thì bạn có thể dùng thêm thịt luộc để ăn kèm, nếu không thì bạn có thể ăn cá nục không là đủ rồi.

Vậy là xong món cá nục hấp rồi đó, thật đơn giản đúng không nào. Bây giờ thì dọn ra bàn rồi bắt đầu cuốn những cuốn bánh tráng thật ngon lành thôi.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Cách làm món cá hấp thịt mềm chỉ trong 30 phút

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng