Góc ẩm thực

Cách làm canh tôm nấm mồng tơi thanh mát, giải nhiệt

Cách làm canh tôm nấm mồng tơi thanh mát, giải nhiệt

Dẫu đã quá quen thuộc nhưng vị thanh mát từ rau mồng tơi trong các món ăn luôn khiến người ăn hài lòng. Hôm nay, bạn hãy cùng CPFoods.vn vào bếp với làm canh tôm nấm mồng tơi thanh mát, giải nhiệt cho gia đình thưởng thức ngay nhé.

Rau mồng tơi không những hợp khẩu vị của nhiều người mà còn tốt cho sức khỏe nữa. Các bạn biết không, cả Đông y và Tây y đều khẳng định rau mồng tơi có có khả năng nhuận tràng đấy. Theo Đông y, loại rau này có tính hàn, vị chua, tán nhiệt, thanh nhiệt, giải độc,... nên để nấu canh hay dùng trực tiếp đều tốt cho sức khỏe.

Cụ thể, chúng có nhiều công dụng như tốt cho xương khớp, làm lành vết thương nhanh chóng, lợi sữa, lợi tiểu, làm đẹp da, hỗ trợ điều trị táo bón,... Với lợi ích như thế, bạn còn đợi gì mà không làm ngay canh tôm nấu mồng tơi cho gia đình thưởng thức thôi.

Nguyên liệu

  • 3 con tôm tươi
  • 100g giò sống
  • 100g nấm bào ngư
  • 300g rau mồng tơi
  • 1 trái cà chua
  • 1 muỗng canh hành tỏi băm
  • 1 muỗng cà phê ngò băm
  • Gia vị: Dầu ăn, tiêu, nước mắm, gia vị nêm sẵn Lẩu Thái.

Cách làm canh tôm nấm mồng tơi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn tách phần đầu và đuôi tôm ra để riêng. Phần thân thì bạn hãy bóc vỏ, chừa đuôi, rồi cắt làm ba. Còn nấm bào ngư bạn tách đôi (hoặc để nguyên), rau mồng tơi thì cắt khúc tầm 3cm, cà chua sẽ cắt dạng múi cau.

Bạn ướp tôm cùng ½ muỗng cà phê gia vị nêm sẵn Lẩu Thái, giúp tăng hương vị đặc trưng cho món ăn. Sau đó, bạn trộn đều giò sống cùng ngò băm, 2 muỗng cà phê hành tỏi băm và ½ muỗng cà phê tiêu. Xong thì bạn chia giò sống thành 9 phần bằng nhau, rồi bọc ngoài tôm và nhớ chừa phần đuôi lộ ra ngoài cho đẹp nha.

Bước 3: Nấu canh

Trước hết, bạn phi vàng lượng hành tỏi băm còn lại, rồi mới cho đầu tôm vào xào thơm. Điều này sẽ giúp nước canh tăng độ ngọt và mùi thơm của tôm hơn. Sau đó, bạn đổ 1 lít nước vào nấu sôi. Đồng thời, nêm thêm 3,5 muỗng canh gia vị nêm sẵn Lẩu Thái và khuấy tan.

Tiếp theo, khi canh sôi lại thì bạn cho nấm bào ngư, cà chua và tôm viên đã sơ chế vào và nấu sôi lại lần nữa. Cuối cùng, bạn thêm rau mồng tơi vào, nêm thêm ½ muỗng canh nước mắm. Bạn nấu đến khi rau vừa chín thì tắt lửa để rau giữ được màu tự nhiên và hương vị ngọt giòn.

Thành phẩm

Canh tôm nấm mồng tơi vừa nấu xong, nóng hôi hổi ăn rất ngon luôn đó. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vừa vị ngọt tự nhiên từ tôm, vừa lại có vị thanh mát của rau mồng tơi. Đảm bảo bữa cơm gia đình sẽ hấp dẫn hơn nhiều lần.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn sẽ biết được cách làm canh tôm nấm mồng tơi nhé. Chẳng cần nguyên liệu gì cầu kỳ, chỉ cần bạn dành chút thời gian là đã làm ra được món canh thơm ngon này rồi. Nào, hãy cùng CPFoods.vn vào bếp ngay nhé.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua tôm CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Cách làm canh tôm nấm mồng tơi thanh mát, giải nhiệt

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng