Góc ẩm thực

Cách hầm sườn nhanh nhừ, thơm phức lại không hôi

Cách hầm sườn nhanh nhừ, thơm phức lại không hôi

Sườn có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn. Một trong những món phổ biến là hầm sườn để nấu canh. Tuy nhiên có 3 sai lầm khiến món sườn trở nên dai, khô thậm chí có mùi tanh mà rất nhiều chị em mắc phải.

Đừng chần sườn khi chưa tẩm ướp

Trả lời câu hỏi bước đầu tiên khi hầm sườn heo là gì, chắc chắn nhiều người sẽ trả lời là chần sườn. Nhưng điều này là không đúng, nếu chần sườn mà không xử lý trước thì thịt sườn sẽ khô, vậy trước khi ninh sườn phải làm gì? Đó là ướp.

Trước tiên, bạn rửa sạch sườn rồi cho vào tô, đổ một lượng nhỏ rượu nấu ăn và gừng vừa đủ vào, đảo đều rồi ướp khoảng 5 phút trước khi chần.

Không đun sôi sườn bằng nước nóng

Có hai phương pháp để chần, một là cho sườn vào nồi nước lạnh từ đầu sau đó đun sôi lên. Hai là chần sườn trong nồi nước sôi. Tuy hai cách sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Điều quan trọng là phải tìm ra phương pháp nào hữu ích nhất.

Chúng ta nên biết rằng, các loại thịt như sườn nên được cho ngay từ đầu trong nồi nước lạnh, sau đó đun sôi lên. Nếu chần với nước nóng ngay từ đầu thì thịt sẽ bị khô chặt lại, mùi thơm bên trong sườn không thể toát ra ngoài. Hơn thế, khi nêm nếm gia vị rất khó ngấm vào sườn. Sườn sẽ tanh và không ngon.

Còn nếu cho sườn vào nồi nước lạnh rồi đun sôi lên thì cách chần này sẽ khiến sườn thơm hơn, lúc sau hầm sẽ mềm, ngấm gia vị và thịt rất ngọt.

Không xào ngay sau khi chần

Mục đích của việc chần là để loại bỏ máu và tạp chất trên sườn, như vậy vừa đạt được mục đích khử tanh mà còn rút ngắn thời gian nấu. Nhưng trước khi chính thức hầm nấu sườn, việc bạn làm là không chỉ chần mà còn cần phải xào qua chúng.

Thứ tự đúng của việc hầm sườn là chần trước, xào, cuối cùng là thêm nước và đun nhỏ lửa. Mục đích của việc xào sườn là tăng mùi thơm cho sườn, nhờ đó sườn cũng có mùi vị đậm đà hơn.

* Chúc các bạn thành công!

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thịt heo CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo ĐS & PL

Đang xem: Cách hầm sườn nhanh nhừ, thơm phức lại không hôi

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng