Góc ẩm thực

Các loại miếng rửa chén và cách sử dụng của từng loại

Các loại miếng rửa chén và cách sử dụng của từng loại

Miếng rửa chén là vật dụng giúp rửa sạch chén dĩa. hiện nay có rất nhiều loại miếng rửa chén, và những loại nó lại có cách sử dụng khác nhau thế nhưng bạn đã biết chưa? Nếu chưa tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Trên thị trường có rất nhiều loại miếng rửa chén, do vậy mà bạn có thể chọn lựa miếng rửa chọn phù hợp với tiêu chí của bạn và gia đình. Tham khảo các loại miếng rửa chén và cách dùng của nó để lựa chọn cho phù hợp tiêu chí của giá đình nhất bạn nhé!

Bọt biển rừa chén

Miếng rửa chén bọt biển được làm từ chất liệu rất mềm, tạo bọt khá nhanh và không có khả năng làm trầy, xước xoong nồi hay chén dĩa nhà bạn, nhưng đây cũng được xem là nhược điểm bởi vì mềm nên phải "đầu hàng" trước những vết bẩn cứng đầu không thể cọ rửa sạch hết được.

Bọt biển rửa chén phù hợp với chén dĩa sứ hay thủy tinh, giữ được sự vẹn nguyên của chén dĩa, không bị trầy xước. Ngoài ra, miếng bọt biển cũng dùng để làm sạch chảo chống dính, vì nếu như chảo chống dính trầy, xước cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình bạn.

Cước inox

Cước inox chính là sự hợp thành của các sợi kim loại. Cước inox thường được dùng để chùi rửa xoong nồi, nhất là khi xoong nồi bị bởi những mãng thức ăn cháy khét, vết ố bám chặt. Đối với miếng cước inox này bạn nhớ lưu ý những sợi kim loại có thể bị đứt ra, dính lại trên xoong nồi, và đến khi nấu ăn những sợi kim loại này có thể rơi rớt xuống thức ăn gây nguy hiểm.

Ngoài ra, miếng cước inox không được dùng để cọ rửa các loại chảo chống dính hay tráng men, vì nó có thể làm lớp chống dinh bong ra và bám vào thức ăn khi nấu ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe cả gia đình bạn.

Cước xanh nhám

Cước xanh này khác phục được nhược điểm quá mềm của miếng bọt biển, có khả năng cọ sạch vết bẩn, hay nhớt, trơn do dầu mỡ để lại hơn là miếng bọt biển và cũng không lo là trầy hay xước các bề mặt chén, dĩa dù sứ hay thủy tinh. Cước xanh cũng được cọ rửa xoong, nồi khi không mà xoong, nồi không có những vết cháy, khét bám chặt.

Miếng cước này rất được ưa chuộng, hầu hết mọi gia đình đều có loại cước xanh nhám này. Cũng có một loại miếng rửa vừa tích hợp cả cước xanh ở trên và bọt biển ở dưới rất tiện lợi.

Miếng lưới rửa chén

Do được làm từ những sợi nylon mềm mại nên bạn có thể dùng miếng lưới mà không lo làm xước xát tới các vật dụng trong gia đình, cũng không lo làm bong tróc lớp chống dính trên nồi hay chảo. Song đó, với cấu tạo kiểu lưới nên bạn có thể dễ dàng loại bỏ thức ăn thừa, hay vệ sinh lưới sau khi sử dụng.

Tuy nhiên loại này lại không dễ dàng làm sạch cặn bẩn cứng đầu trên chén và rất khó tẩy các vết cháy trên xoong, chảo.

Xơ mướp rửa chén

Miếng rửa chén làm từ xơ mướp là sản phẩm thân thiện với môi trường và vô cùng hiệu quả. Miếng rửa chén thân thiện với môi trường này dùng rửa ly, chén, chảo chống dính mà không cần phải lo sợ bị trầy xước, khi sử dụng nó bạn cũng không sợ nỗi lo như là sợi kim loại dính vào vật dụng trong quá trình bạn cọ, rửa.

Ngoài ra, xơ mướp còn giúp đánh bay vết bẩn, dầu mỡ, cặn trên chén đĩa đơn giản nhờ những sợi xơ dai và cứng cáp đan xen. Bạn sẽ không lo bị xước bề mặt nồi chảo bởi khi ngâm với nước xơ mướp sẽ mềm ra rất nhiều.

Miếng Silicon rừa chén

Silicon rửa chén có gai silicon ở hai mặt và miếng silicon này có độ cọ sát cao hơn miếng bọt biển và cước xanh thông thường. Cũng bởi vì khá mềm, dẻo thường được sử dụng rửa chén dĩa, chảo chống dính hay có lớp men chống dính, còn đối với mấy loại xoong, nồi có vẻ như không hiệu quả lắm.

Miếng silicon rửa chén còn được mệnh danh là miếng rửa chén đa năng nữa đó. Ngoài việc dùng để cọ sát, làm sạch chén thì bạn thực sực có thể làm nhiều việc khác như mở nắp chai, đế dựng ly,..

Vậy là bạn đã tìm hiểu xong các loại miếng rửa chén và dùng nó cọ, rửa xoong nồi hay chén dĩa sao cho phù hợp không trầy, không xước rồi đó. Như vậy tùy từng nhu cầu của gia đình và lựa chọn miếng rửa chén sao cho thích hợp bạn nhé.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Các loại miếng rửa chén và cách sử dụng của từng loại

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng