Góc ẩm thực

Các biện pháp thay thế màng bọc thực phẩm nilon, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm

Các biện pháp thay thế màng bọc thực phẩm nilon, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm

Màng bọc thực phẩm thực tế không hoàn toàn an toàn, và chúng gây ô nhiễm môi trường. Thử tham khảo các biện pháp thay thế màng bọc thực phẩm nilon vừa an toàn lại vừa tiết kiệm dưới đây nhé.

Trữ thực phẩm trong hộp chuyên dụng, hay dùng các chất liệu thay thế màng nilon như túi giấy, giấy nến, giấy bạc, vải sáp ong… là nhưng phương án lựa chọn rất an toàn, thân thiện với môi trường, và một số trong chúng còn tăng tính tiết kiệm trong chi tiêu cho gia đình bạn.

Bọc thực phẩm trong ngắn hạn với tô và dĩa

Nếu chỉ cần bảo quản thực phẩm trong vài giờ và lượng thực phẩm không nhiều, bạn hãy tận dụng luôn những chiếc tô và dĩa trong nhà để trữ và che chắn cho thực phẩm nhé.

Chỉ cần đổ thực phẩm vào tô hoặc thố, sau đó dùng dĩa có kích cỡ phù hợp đậy lên bên trên, vậy là chẳng cần dùng tới màng bọc nilon mà thực ăn vẫn được che chắn cẩn thận, bỏ vào tủ lạnh cũng không bị mùi nhé.

Hộp đựng thực phẩm

Đây là cách đơn giản và tiện dụng để bảo quản mọi loại thực phẩm vào tủ lạnh an toàn.

Hộp đựng thực phẩm dùng bền, chất liệu an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm, đặc biệt với chất liệu sứ hay thủy tinh, hình dạng và dung tích đa dạng cho nhu cầu tích trữ thực phẩm.

Hơn nữa, nhiều loại hộp còn có thể dùng trực tiếp trong lò vi sóng để hâm nóng thức ăn, rất an toàn, tiện lợi. Loại này sắm 1 lần mà sử dụng khá lâu bền, mang giá trị kinh tế cao.

Giấy nến

Giấy nến hay còn gọi là giấy sáp, dùng rất phổ biến trong làm và nướng bánh trong lò nướng. Nó được chứng nhận an toàn FSC và không tẩy trắng, có lớp lót silicone chịu nhiệt tốt.

Dù cũng là 1 loại rác thải ra môi trường nhưng không như nilon, giấy nến dễ phân hủy và có thể sử dụng để ủ phân bón.

Giấy nến có dạng cuộn như cuộn màng bọc thực phẩm thông thường, bạn có thể dùng nó bọc thực phẩm lại và tích trữ vào tủ lạnh, nó giúp thực phẩm giữ độ tươi rất tốt.

Giấy bạc

Giấy bạc có thể dùng bọc cả thực phẩm sống và chín, chống thấm nước và thấm khí rất tốt, có thể trữ đông lạnh.

Có cả loại giấy bạc có thể tái chế 100% và bạn có thể rửa chúng dùng lại nhiều lần trước khi chuyển thành rác tái chế.

Vải sáp ong

Đây là loại vải 100% cotton có phủ lớp sáp ong giúp chống thấm khí rất tốt. Nó có thể dùng bọc lên miệng bát dĩa hoặc bọc trực tiếp thực phẩm, đặc biệt có thể rửa bằng tay và tái sử dụng nhiều lần.

Tuy nhiên lưu ý loại này không dùng để bọc thịt cá tươi sống hay gói thực phẩm nóng. Nhiệt độ cao sẽ làm phần sáp bị nóng chảy.

Túi giấy

Dù không thích hợp khi bạn bảo quản các thực phẩm có nước hay thực phẩm sống như thịt cá, nhưng nếu dùng túi giấy để bảo quản trái cây, hay bánh mì, đồ ăn nhanh, rau củ… sẽ rất tốt.

Túi giấy thân thiện với môi trường, dễ phân hủy, đặc biệt lại giúp thực phẩm giữ độ tươi cực tốt, bảo quản rau và trái cây tươi vài ngày mà chất lượng vẫn như mới

Một vài gợi ý để bạn thay thế màng bọc thực phẩm nilon kém an toàn, kém thân thiện môi trường, vì sức khỏe lâu dài và vì môi trường xanh tương lai.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Các biện pháp thay thế màng bọc thực phẩm nilon, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng