Góc ẩm thực

Cà chua socola Đà Lạt và 9 lợi ích cho sức khỏe bạn cần biết

Cà chua socola Đà Lạt và 9 lợi ích cho sức khỏe bạn cần biết

Cà chua socola là một trong những loại nông sản của tỉnh Lâm Đồng. Loại quả này "tuy nhỏ nhưng có võ", rất tốt cho sức khỏe. Hãy cùng CPFoods.vn khám phá 9 tác dụng bất ngờ đến từ cà chua socola nhé!

Cà chua socola là gì?

Cà chua socola là gì?

Cà chua socola có nguồn gốc từ Hà Lan, được trồng theo tiêu chuẩn Viet Gap và cho năng suất cao tại Lâm Đồng. Loại quả này chỉ bé với đường kính khoảng 1,5cm và có lớp vỏ màu nâu bên ngoài giống màu socola. Hiện nay, loại nông sản này được trồng nhiều ở thành phố Đà Lạt và thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng.

Những quả cà chua socola chín mọng

Giống cà chua socola có hương vị ngọt thanh rất đặc biệt. Cà chua có hàm lượng vitamin C cao gấp 3 lần cà chua thông thường, có chất chống oxy hóa giúp hạn chế bệnh về tim mạch và làm chậm quá trình hình thành các tế bào ung thư trong cơ thể. Cà chua socola thường dùng để ăn sống như các món salad.

Cà chua socola trên thị trường hiện có giá 80.000 - 120.000 đồng một kg, tùy vào từng thời điểm. Thế nhưng khách muốn mua cà chua socola lúc nào cũng phải đặt trước mới có thể mua được.

9 công dụng tuyệt vời của cà chua socola

Cải thiện thị lực

Cà chua socola giúp cải thiện thị thực

Nguồn vitamin A vs C dồi dào trong quả cà chua giúp ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn.

Phòng chống ung thư

Cà chua socola chứa hàm lượng lycopene rất cao có thể giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư buồng trứng.

Làm sáng da

Hàm lượng lycopene trong quả cà chua sẽ giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím. Dùng bột cà chua thoa lên làn da thô ráp của bạn cũng sẽ giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt.

Giảm cân

Trong quả cà chua có rất ít chất béo và không chứa cholesterol. Vì thế nên bổ sung cà chua vào khẩu phần ăn uống hàng ngày, nó sẽ giúp bạn giảm cân.

Giảm lượng đường trong máu

Cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu. Một vài nghiên cứu tìm thấy vai trò của các chất chống ôxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch và thận - những cơ quan hay bị tổn thương do bệnh tiểu đường. Ngoài ra, cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Thúc đẩy giấc ngủ ngon

Với nguồn vitamin C và lycopene dồi dào trong quả cà chua, bạn sẽ có những giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Giữ xương chắc khỏe

Cà chua socola không chỉ là một loại thực phẩm tươi ngon mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể

Cà chua có chứa vitamin K và canxi giúp giữ cho xương của bạn khỏe mạnh và chống loãng xương.

Tốt cho mái tóc của bạn

Nhờ các vitamin và chất sắt giúp mái tóc bị hư hỏng và không có sự sống của bạn thêm bóng mượt. Hơn nữa, cà chua có tính axit có thể cân bằng độ pH trong tóc.

Chữa các bệnh mãn tính

Các chất chống viêm như carotenoid và bioflavonoid có trong cà chua có thể làm giảm cơn đau mãn tính.

Cà chua socola không chỉ là một loại thực phẩm tươi ngon mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể. Hãy một lần thưởng thức loại quả này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh khác với loại cà chua thông thường.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua những sản phẩm CP Green tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Rau sạch C.P Green:

  • Đạt chứng nhận hữu cơ USDA và EU
  • Sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại nông trại ở Đà Lạt. Đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng luôn tươi ngon và chất lượng nhất trong 24 giờ.
  • Cam kết 6 KHÔNG: không phân hoá học, không thuốc bảo vệ thực vật, không thuốc diệt cỏ, không kháng sinh, không tăng trọng, không thức ăn công nghiệp.
  • Đổi trả MIỄN PHÍ nếu không hài lòng.

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo Baodulich.net.vn

Đang xem: Cà chua socola Đà Lạt và 9 lợi ích cho sức khỏe bạn cần biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng