Góc ẩm thực

Bí quyết làm mềm thịt lợn trong các món ăn có thể bạn chưa biết

Bí quyết làm mềm thịt lợn trong các món ăn có thể bạn chưa biết

Có bao giờ bạn đau đầu vì các món ăn có nguyên liệu chính là thịt lợn hay còn gọi là thịt heo thường không được mềm như mong đợi, mặc dù bạn đã rất cẩn trọng từ khâu chọn thịt tới việc ướp gia vị và chế biến. CPFoods.vn hôm nay sẽ giúp bạn cách làm mềm thịt nhé!

Làm mềm thịt lợn trước khi nấu

- Dùng búa dần thịt: Miếng thịt lợn sẽ rất cứng khi các sợi cơ của thịt dài và vẫn còn nguyên vện. Để bắt đầu làm mềm thịt lợn trước khi ướp hoặc nấu, bạn nên phá vỡ các sợi cơ bằng búa dần thịt (dụng cụ làm mềm thịt).

- Đừng lo nếu không có dụng cụ làm mềm thịt chuyên dụng. Bạn cũng có thể dùng nĩa hoặc thậm chí tay không để làm mềm thịt. Đâm, đánh liên hồi hoặc bóp thịt để phá vỡ sợi cơ và giúp thịt mềm hơn.

- Dùng nước ướp làm mềm thịt: Nước ướp không những giúp làm mềm mà còn mang lại hương vị thơm ngon cho thịt, bạn có thể vắt vài giọt chanh vào nước ướp rồi ướp thịt nhé.

- Ướp mặn thịt: Cũng giống như ướp thông thường, ướp mặn đặc biệt hợp với thịt lợn nạc (chẳng hạn như sườn). Uớp mặn là ngâm thịt trong nước muối để giúp thịt trong món ăn được mềm và ướt hơn. 

Chế biến thịt mềm

- Áp chảo thịt lợn cho săn lại trước khi nướng.

- Om thịt lợn: Bạn đổ nước xấp mặt thịt và nêm gia vị sau đó đợi sôi rồi mở lửa riu riu cho tới khi nhìn nồi thịt kẹo lại, nêm nếm lại cho vừa miệng.

- Hun khói thịt.

- Hầm thịt lợn hoặc dùng nồi nấu chậm: Bạn có thể dùng nồi áp suất hoặc nồi nấu chậm để nấu từ từ thịt lợn và giúp thịt mềm hơn khi ăn.

- Nếu luộc thịt thì nên để nguyên miếng thịt rồi nấu và sau khi thịt chín nên để thịt nguội bớt rồi cắt, vì cắt thịt ngay sau khi nấu sẽ khiến thịt mất đi độ ướt và mềm.

Hi vọng những cách chế biến món ăn trên có thể giúp bạn chế biến món ăn thêm phần ngon miệng, đẹp mắt mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cả nhà nhé. Chúc các bạn thành công!

Theo Điện máy Xanh

Đang xem: Bí quyết làm mềm thịt lợn trong các món ăn có thể bạn chưa biết

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng