Góc ẩm thực

Bật mí hai cách chế biến lạp xưởng tươi thơm ngon nhất

Bật mí hai cách chế biến lạp xưởng tươi thơm ngon nhất

Trên thực tế, có rất nhiều cách chế biến lạp xưởng tươi để ăn khác nhau, chẳng hạn như hấp, lăn chảo, chiên… Tất cả các cách làm đều rất đơn giản, nhanh chóng và dễ thực hiện. Chỉ cần bỏ ra khoảng 15 phút thôi, bạn sẽ tự tay chế biến được một đĩa lạp xưởng tươi thơm ngon, hấp dẫn nhất đề chiêu đãi cả nhà của mình rồi đấy. Còn chần chừ gì nữa, hãy vào bếp cùng chúng tôi để trổ tài ngay với cách chế biến lạp xưởng tươi vô cùng đơn giản sau nhé!

Cách 1: Lạp xưởng tươi lăn chảo

Nguyên liệu: 4 khúc lạp xưởng tươi; 200 – 300 ml nước lọc.

Cách chế biến:

Bước 1: Với lạp xưởng tươi, bạn rửa sạch rồi để ráo nước.

Bước 2: Bạn bắc chảo lên bếp, thêm nước lọc vào ngập xâm xấp mặt lạp xưởng, đun sôi lên. Sau đó, bạn thả lạp xưởng tươi vào để luộc với mức lửa to. Trong quá trình luộc, bạn nên lăn lạp xưởng qua lại thường xuyên để nó được chín đều nhé.

Bước 3: Bạn luộc lạp xưởng cho tới khi nước bắt đầu cạn, gia vị bên trong lạp xưởng bắt đầu ngấm ra ngoài thì hạ nhỏ lửa để tiến hành lăn chảo. Bạn cứ lăn đều cho tới khi những chiếc lạp xưởng có được màu sắc thật hấp dẫn và bắt mắt thì tắt bếp.

Bước 4: Bạn chỉ việc bày lạp xưởng ra đĩa, trang trí tùy thích rồi thưởng thức mà thôi.

Cách 2: Lạp xưởng tươi chiên

Nguyên liệu: 4 khúc lạp xưởng tươi; 200 ml dầu ăn.

Cách chế biến:

Bước 1: Trong cách chế biến lạp xưởng tươi này, bạn cũng phải rửa sạch lạp xưởng rồi để ra rổ cho thật ráo nước.

Bước 2: Bạn bắc chảo lên bếp, đun ở mức lửa vừa. Khi chảo đã khô và nóng thì thêm dầu ăn vào đủ để phủ ngập mặt lạp xưởng, mục đích là để tránh cho lạp xưởng tiếp xúc nhiều với đáy chảo sẽ rất dễ bị cháy trong quá trình rán.

Bước 3: Khi dầu ăn đã nóng, bạn hạ nhỏ lửa rồi thả lạp xưởng tươi vào rán. Trong quá trình rán, bạn nhớ đảo mặt lạp xưởng thường xuyên để nó được chín đều và đều màu nữa nhé.

Bước 4: Bạn cứ rán lạp xưởng cho tới khi nào tất cả các mặt của nó đều chuyển sang màu vàng cánh gián là được. Lúc này, bạn chỉ việc tắt bếp, vớt lạp xưởng ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Sau đó, bạn bày biện ra đĩa, trang trí rồi cùng cả nhà thưởng thức thành phẩm của mình nhé.

Trên đây là hai trong số rất nhiều cách chế biến lạp xưởng tươi khác nhau mà bạn có thể áp dụng dễ dàng tại nhà và chiêu đãi bạn bè, người thân của mình. Ngoài ra, bạn còn có thể sáng tạo thêm nhiều cách chế biến khác nữa tùy thuộc vào sự khéo léo và gu ẩm thực của mình. Chúc bạn thành công và đừng quên chia sẻ thành phẩm cùng với CPFoods nhé!

Theo Em vào bếp

Đang xem: Bật mí hai cách chế biến lạp xưởng tươi thơm ngon nhất

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng