Góc ẩm thực

Bật mí cách chiên gà giòn rụm như ngoài hàng

Bật mí cách chiên gà giòn rụm như ngoài hàng

Cách làm gà rán của bạn thất bại do bạn chưa nắm bắt được cách chiên gà ngon. Đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ giúp bạn chế biến ra những miếng gà rán ngon giòn rụm như KFC chỉ với một số gợi ý và mẹo hay trong cách chiên gà ngon dưới đây. Cùng tham khảo để ai cũng có thể làm gà rán ngon như ngoài hàng nhé.

Để có cách chiên gà ngon giòn rụm như KFC, đòi hỏi bạn cần chú ý đến một số yêu cầu kỹ thuật khi chiên gà và tẩm ướp gà dưới đây nhằm đảm bảo chất lượng món gà rán của bạn luôn thơm ngon, giòn tan ngay từ miếng đầu tiên.

1. Đùi gà, cánh gà trước khi chiên phải đảm bảo độ tươi ngon, khô nước
 
Trước khi ướp gà với các gia vị, bạn nên lau thật khô thịt gà với khăn sạch hoặc để gà ra rổ cho đến khi da gà thật khô thì khi rán gà mới giòn được. Bạn cũng có thể xát một ít muối lên bề mặt da gà, bọc kín rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh 1 ngày, muối sẽ rút nước từ da gà, làm nó dễ giòn và giòn lâu hơn. Nếu thịt gà cứng hoặc miếng thịt to như đùi gà thì các bạn nên luộc sơ, tránh luộc chín quá thịt sẽ khô và mất ngọt.

Để gia vị như bột mì, bột chiên giòn dính chặt vào thịt gà, bạn nên nhúng thịt gà vào hỗn hợp sữa tươi đánh đều với một quả trứng gà trước khi lăn bột. Đây cũng là một mẹo hay trong cách chiên gà ngon để thịt gà sau khi chiên không bị khô và thịt mềm ngọt.

Khi trộn thịt gà với bột và tất cả các gia vị, để gà không bị ra nước, ướt nhèm nhẹp, rách da thì bạn nên cho tất cả các thành phần cần trộn vào một chiếc túi nilong hoặc hộp nhựa sau đó lắc đều để bột bám chặt vào thịt. Như vậy, khi chiên gà sẽ có lớp vỏ ngoài chắc chắn và giòn tan.
 
2. Chảo chiên phải khô ráo hoàn toàn trước khi chiên gà

Trước khi cho dầu ăn vào, bạn cần phải đảm bảo chảo hoàn toàn khô ráo. Bạn nên sử dụng chảo chống dính để chiên hoặc có thể dùng chảo thường nhưng rang qua một lớp muốn tinh đến khi nào muối khô chuyển sang màu vàng, bạn đổ đi và cho dầu vào để chiên gà.
 
Khi chiên gà, bạn nên sử dụng nồi chiên nhỏ hoặc chảo lòng sâu để tránh dùng quá nhiều dầu.
 
Để thịt gà khi chiên không bị kết dính với nhau, bạn có thể sử dụng một lát gừng tươi, chà xát khắp bề mặt chảo rồi cho dầu ăn vào chiên. Gừng và dầu ăn sẽ tạo thành một lớp ngăn không cho thực phẩm bị kết dính.
 
3. Chọn dầu để chiên gà
 
Loại dầu ăn để làm gà rán đòi hỏi phải có khả năng chịu nhiệt cao, tránh trường hợp thực phẩm khi chiên bị đốt cháy và có mùi khét. Những loại dầu và chất béo thích hợp với cách làm gà rán là mỡ lợn, dầu đậu phộng.

4. Đảm bảo liều lượng và nhiệt độ sôi của dầu trong suốt quá trình chiên gà
 
Lớp dầu trong chảo cần sâu khoảng 2.5cm để khi cho thịt gà vào, dầu ăn sẽ bao phủ được ½ miếng thịt gà.
 
Trước khi chiên gà, bạn nên đun nóng dầu trong chảo đến nhiệt độ xấp xỉ khoảng 175oC trước khi cho thịt gà vào chiên.
 
Trong quá trình chiên gà, bạn để lửa vừa, không quá to cũng không quá nhỏ thì mới có cách chiên gà ngon như KFC.
 
5. Đừng chiên quá nhiều thịt gà cùng một lúc
 
Một trong những mẹo để có cách chiên gà ngon là bạn đừng cố cho quá nhiều thịt gà vào chảo cùng một lúc bởi sẽ làm nhiệt độ của dầu ăn giảm xuống nhanh chóng. Khi ở nhiệt độ thấp, thịt gà sẽ hấp thu nhiều dầu ăn hơn, khiến miếng gà rán trở nên béo ngậy và không giòn.
 
6. Không nên đổ thêm dầu trong quá trình chiên gà
 
Bạn nên cho một lượng dầu vừa đủ để chiên gà ngay từ đầu thay vì cứ mỗi lúc lại thêm dầu chiên vì khi thêm dầu giữa chừng như thế sẽ làm nhiệt độ của dầu sôi và món gà chiên sẽ mất đi độ giòn.

7. Kỹ thuật chiên gà sao cho ngon
 
Dùng kẹp gắp thịt gà cho vào chảo dầu đang nóng nên đặt phần thịt có da xuống phía dưới và chiên trước.
 
Cho thịt gà dọc theo các cạnh của chảo nhằm hạn chế việc dầu bị văng ra ngoài, gây nguy hiểm khi chiên.
 
Sau 3 phút bạn lại lật trở các miếng thịt gà một lần cho đến khi chúng chuyển màu vàng đều khắp các mặt.
 
Khi gắp thịt gà ra, tốt nhất bạn đặt thịt lên giá phía trên chảo để thịt gà ráo dầu hoặc có thể cho chúng vào đĩa có để sẵn giấy thấm dầu nhằm loại bỏ hết lượng dầu còn thừa trong các miếng thịt. Như vậy, khi ăn gà mới không bị mềm oặt hoặc đẫm dầu.
 
Nếu muốn có lớp vỏ bên ngoài của gà được giòn lâu hơn thì sau khi chiên, các bạn nên cho thịt gà vào lò nướng, nướng thêm khoảng 10’ nữa.

Tổng hợp

Đang xem: Bật mí cách chiên gà giòn rụm như ngoài hàng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng