Góc ẩm thực

Ăn tim lợn như thế nào là tốt?

Ăn tim lợn như thế nào là tốt?

Tim lợn rất tốt cho sức khỏe, nhưng ăn thế nào để mang lại lợi ích tốt nhất cho cơ thể thì không phải ai cũng biết. Để giải đáp cho câu hỏi ăn tim lợn như thế nào là tốt, hãy cùng CPFoods.vn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Ăn "tim lợn" như thế nào là tốt?

Ăn "tim lợn" như thế nào là tốt?

Khi ăn tim lợn cần tuân thủ những nguyên tắc nho nhỏ nhưng khá quan trọng để đảm bảo sức khỏe của người thân như sau:

Chỉ ăn “tim lợn” với mức độ vừa phải: Tức là lượng “tim lợn” vào cơ thể cần có giới hạn nhất định, đối với người lớn có thể ăn 100g 1 lần. Còn đối với trẻ nhỏ chỉ nên ăn 50g 1 lần ăn để đảm bảo lượng dinh dưỡng và cholesterol không bị dư thừa quá nhiều.

Số lần ăn không quá nhiều: Nên ăn 1 – 2 lần trên 1 tuần với món tim lợn hoặc phủ tạng động vật để đảm bảo lượng dinh dưỡng an toàn cho sức khỏe. Nếu ăn quá nhiều dinh dưỡng dư thừa sẽ khiến cơ thể có nguy cơ bệnh cao.

Khi ăn cần chế biến cẩn thận: Quá trình lựa chọn và sơ chế cũng như chế biến “tim lợn” và phủ tạng động vật phải sạch sẽ, chín kỹ và nấu đúng cách để đảm bảo an toàn cho mọi người.

Chọn tim lợn ngon nhất

Khi chọn “tim lợn” cần lưu ý kỹ những đặc điểm sau để có món tim ngon nhất nhé:

Màu sắc: Chọn quả tim có màu đỏ tươi, không có màu sẫm, khi bổ quả tim ra thấy có màu đỏ tươi của máu thì đó là quả tim ngon. Nhìn quả tim không có những nốt sần hay biểu hiện bất thường về hình dáng.

Chọn quả tim có trọng lượng vừa phải: Chọn quả tim to vừa phải, thông thường “tim lợn” ngon thường trọng lượng khoảng 300g – 500g là vừa, đó là tim của những con lợn to, không phải con lợn nhỏ (thông thường “quả tim lợn” nhỏ thường là lợn ốm).

Chọn quả tim có độ tươi ngon: Đảm bảo quả tim không bị lạnh, có độ đàn hồi tốt, bổ ra có màu tươi, không có mùi lạ thì đó là quả tim ngon.

Mua ở nơi uy tín: Cần mua rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn.

Chế biến tim lợn ngon nhất

Tim lợn ngon nhất khi chế biến đúng cách và đúng thời gian. Bởi vậy nghệ thuật nấu ăn ngon sẽ khiến món tim lợn ngon hơn rất nhiều đấy nhé.

Tim lợn ngon nhất khi chế biến đúng cách và đúng thời gian

Sơ chế tim lợn: Mua tim lợn về, bổ quả tim ra và thái nhỏ vừa ăn. Rửa sạch bằng nước sạch có pha chút muối sau đó có thể ngâm vào thau nước có chút gừng cho thơm.

Nấu tim lợn ngon: Có thể nấu canh tim lợn ngải cứu hoặc xào tim lợn, nấu cháo tim lợn…có rất nhiều món ăn ngon từ tim lợn nhưng quan trọng khi nấu cần nấu chín kỹ, đảm bảo an toàn về thực phẩm.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Xin cảm ơn!

Tổng hợp

Ảnh: internet

Đang xem: Ăn tim lợn như thế nào là tốt?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng