Góc ẩm thực

Ăn óc heo có tác dụng gì?

Ăn óc heo có tác dụng gì?

Từ xưa đến nay quan niệm “ăn gì bổ nấy” đã in sâu trong tiềm thức của người dân Việt. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng ăn óc heo sẽ giúp chúng ta thông minh hơn. Vậy, quan niệm này có đúng đắn và khoa học. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết ăn óc heo có tác dụng gì? để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Ăn óc heo có tác dụng gì?

Giá trị dinh dưỡng từ óc heo

Óc heo là nguồn cung cấp các khoáng chất phong phú cho cơ thể như canxi, phốt pho, đạm, sắt, cholesterol có tác dụng nhất định trong việc cải thiện chứng suy nhược thần kinh, đau đầu, chóng mặt.

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra ăn óc heo giúp cung cấp lượng lipit cao hơn gan lợn 3 lần. Nồng độ cholesterol cao hơn gan gấp 5 lần, gấp 3 lần so với thận và gấp nhiều lần so với thịt nạc.

Óc heo cải thiện được chứng mất trí ở người già

Theo những ghi chép thời xa xưa, người Trung Quốc cổ đại đã biết ăn óc heo từ lâu, thậm chí họ còn khẳng định phần óc lợn là bộ phận ngon nhất và cho rằng “ ăn não bổ não”

Trong quan niệm của Đông y óc heo là thực phẩm có vị ngọt, tính hàn nên có tác dụng điều trị xương khớp, đau đầu, suy nhược thần kinh…Mặc dù không có nhiều chất dinh dưỡng nhưng óc heo lại chứa những chất rất tốt cho não, bà bầu hay bị chứng rối loạn tiền đình nên dùng óc heo để cải thiện tình trạng này.

Một số món ăn bổ dưỡng chế biến từ óc heo

– Chữa rối loạn thần kinh: Lấy mộc nhĩ đã rửa sạch xào với 1 thìa dầu thực vật trong 30 phút. Sau đó nêm thêm 1 thìa rượu vang, gia vị và một chút nước. Tiếp tục cho óc heo vào, thêm chút nước và đun trên lửa nhỏ cho đến khi chín.

– Giúp bổ não, tăng cường trí tuệ, trị nhức đầu, chóng mặt: chưng cách thủy óc heo với nấm hương, hành hoặc đánh nhuyễn với trứng để rán.

– Chữa rối loạn tiền đình: Óc heo 1 bộ, rửa sạch huyết với nước sôi để nguội, đem hầm kĩ trong 30 phút.

– Chữa nhức đầu, động kinh, tê tay chân, trí nhớ kém: Chưng cách thủy óc heo với thiên ma, nấm hương, gừng, hành, chút rượu vang, nước dùng gà.

– Chữa suy nhược thần kinh: Chuẩn bị một bộ óc heo, 15g xuyên khung sau đó đem hấp cách thủy.

Các món ăn từ óc heo rất tốt với người nhức đầu chóng mặt, động kinh, chân tay tê dại, hay quên

– Chữa trí nhớ kém, mắt mờ, ngủ chập chờn: 1 bộ óc heo, đại phòng sâm, hoặc cao ly sâm chưng cách thủy để ăn.

Sau khi đọc xong bài viết của chúng tôi chắc hẳn các bạn đã biết lợi ích từ việc ăn óc heo rồi phải không? Tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng món ăn này nếu không sẽ khiến hàm lượng cholesterol trong máu cao và gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch đấy nhé.

Theo Thông tin Bác sĩ

Đang xem: Ăn óc heo có tác dụng gì?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng