Góc ẩm thực

Ăn dưa leo sống mỗi ngày sẽ giúp ngày càng khỏe đẹp hơn

Ăn dưa leo sống mỗi ngày sẽ giúp ngày càng khỏe đẹp hơn

Dưa leo, loại thực phẩm phổ biến cực kỳ dễ mua, giá rẻ, được ưa chuộng rất nhiều nhưng chưa hẳn là ai cũng biết rằng ăn dưa leo sống sẽ giúp khỏe đẹp hơn. Tham khảo bài viết để rõ hơn bạn nhé!

Dưa leo hay còn được gọi cái tên khác là dưa chuột, luôn hiện hữu trong mỗi bữa ăn của gia đình. Bởi trong dưa leo có nhiều vitamin có lợi cho cơ thể nên khi ăn dưa leo sống hằng ngày sẽ giúp cơ thể khỏe, đẹp hơn. Vậy thì ăn hằng ngày giúp đẹp hơn khỏe hơn như thế nào? Bắt đầu cùng tìm hiểu ngay bây giờ nha!

Thải độc tố trong cơ thể ra ngoài

Trong dưa leo có tính mát, chứa nhiều nước nên khi bạn ăn hằng ngày thì đương nhiên các độc tố dư thừa trong ruột, gan sẽ được thải ra ngoài. Loại bỏ các độc tố cũng giúp bạn cải thiện các vấn đề về da, giảm mụn và giảm bớt tình trạng đầy hơi, chướng bụng.

Xương chắc khỏe

Do chứa nhiều canxi nên ăn nhiều dưa leo sẽ giúp xương bạn chắc khỏe, giảm nguy cơ gãy xương. Đồng thời, lượng Vitamin K trong dưa leo giúp hình thành hợp chất giữ cho xương đặc và phát triển mạnh mẽ.

Hỗ trợ giảm cân

Dưa leo có chứa nhiều lượng nước, điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được việc ăn uống trong ngày và giúp bạn tránh tích tụ mỡ thừa.

Một chén dưa leo khoảng 20 gram chỉ chứa 20 calo, giàu chất xơ từ đó dưa leo trở thành món ăn nhẹ giúp bạn kiềm lại cơn đói, giảm cân hiệu quả.

Tốt cho hệ tiêu hoá

Hàm lượng nước, chất xơ dồi dào vì vậy mà việc ăn dưa leo tươi hàng ngày sẽ giúp bạn đẩy lùi và cải thiện chứng táo bón, ợ chua, đầy hơi, khó tiêu rất hiệu quả. Với tác dụng này bạn sẽ cảm nhận được rất rõ rệt sau khi ăn dưa leo đều đặn 2-3 ngày đấy.

Tốt cho tim mạch

Kali trong dưa chuột giúp cân bằng nước và điện giải, kiểm soát nhịp tim, điều hòa huyết áp và giảm cholesterol xấu.

Ngừa da khô, giúp da mịn màng, sáng khỏe.

Ăn dưa leo hằng ngày sẽ giúp da giữ được độ ẩm, và cung cấp vitamin B5 tốt cho làn da. Ngoài ra, dưa leo còn có tác dụng giảm viêm và kích ứng, giữ cho làm da của bạn mịn màng, trắng sáng và giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa da sớm hiệu quả.

Giảm nguy cơ ung thư

Bởi trong dưa leo có chứa chất Fisetin, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm cao vì vậy mà dưa leo trở thành một loại thực phẩm giúp ngăn ngừa các bệnh về ung thư đường ruột hiệu quả. Song đó, dưa leo cũng có chứa 3 lignan (lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol) cũng có tác dụng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.

Lưu ý khi ăn dưa leo:

- Nên ăn 1 - 2 trái mỗi ngày.

- Người bị thận, lạnh bụng, hay bị đau dạ dày và thai phụ nên hạn chế ăn dưa leo.

- Cần rửa kỹ, có thể gọt vỏ trước khi ăn.

- Nên mua dưa leo ở cửa hàng hoặc siêu thị để đảm bảo chất lượng.

Với những lợi ích tuyệt vời mà dưa leo mang lại thì chắc hẳn bạn không còn gì thắc mắc khi mà việc ăn dưa leo mỗi ngày lại vừa khỏe, vừa đẹp đúng không? Do đó hãy tận dụng loại trái cây quen thuộc, phổ biến này để hỗ trợ cho cơ thể khỏe đẹp nhé, và đừng quên bổ sung dưa leo vào thực đơn hàng ngày.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Ăn dưa leo sống mỗi ngày sẽ giúp ngày càng khỏe đẹp hơn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng