Góc ẩm thực

Ăn củ cải trắng nhiều có tốt không?

Ăn củ cải trắng nhiều có tốt không?

Củ cải trắng vốn giàu dinh dưỡng và mang cả giá trị phòng chữa bệnh. Nhưng dù tốt, liệu ăn nhiều củ cải trắng có tốt không? Cùng tìm hiểu câu trả lời qua bài viết nhé!

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, giá trị dinh dưỡng của củ cải trắng rất cao, vừa giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất, lại có tác dụng phòng chữa bệnh tật.

Củ cải trắng giàu nước, chứa protein, chất béo, đường dễ hấp thụ, nhiều axit amin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như canxi, photpho, sắt, mangan, brom…, các vitamin nhóm B, và cả vitamin C…

Ăn củ cải trắng có tác dụng lợi tiểu, kích thích tiêu hóa, phòng tránh các bệnh về hô hấp, phòng tránh thiếu máu, bổ sung nước cho cơ thể, và cả phòng tránh ung thư.

Mặc dù có lợi, nhưng việc ăn quá nhiều củ cải trắng cũng được đánh giá là không hoàn toàn tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số biểu hiện khi ăn nhiều củ cải trắng:

Gây rối loạn tiêu hóa

Nhờ có khả năng kích thích tiêu hóa, ăn củ cải trắng giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa các chất dinh dưỡng.

Tuy nhiên, khi ăn quá nhiều bạn có thể gặp tình trạng đau bụng, tiêu hóa rối loạn, đi ngoài liên tục, cản trở sinh hoạt và suy giảm sức khỏe.

Bà bầu ăn nhiều củ cải trắng không tốt

Bên cạnh việc gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa, khả năng lợi tiểu của củ cải trắng còn có thể khiến bà bầu dễ rơi vào tình trạng tiểu gắt khi ăn quá nhiều.

Đồng thời, trường hợp ăn củ cải trắng sống, bà bầu còn có nguy cơ ngộ độc thực phẩm do sức đề kháng thai kỳ yếu hơn bình thường, và cũng không nên ăn chúng dạng muối chua hay các món nộm.

Ăn củ cải trắng thế nào cho tốt?

Người bình thường và cả phụ nữ mang thai chỉ nên ăn củ cải trắng 1 - 2 lần/tuần. Với phụ nữ mang thai chỉ nên dùng nấu chín.

Những người mắc bệnh tiểu đường thì nên hạn chế ăn củ cải trắng vì nói chứa nhiều tinh bột và đường.

Không ăn củ cải trắng chung với cà rốt, chất phá hủy vitamin C trong cà rốt sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của củ cải trắng.

Cũng không nên ăn củ cải trắng chung với mộc nhĩ, chúng sẽ phản ứng với nhau không tốt cho da, dễ gây viêm da cho người có cơ đia nhạy cảm.

Vậy, cũng như những thực phẩm dinh dưỡng khác, dù tốt, nhưng củ cải trắng cũng không nên ăn quá nhiều. Một chế độ ăn uống khoa học, điều độ, đa dạng thực phẩm, có sự góp mặt của củ cải trắng sẽ rất có lợi cho sức khỏe.

Theo Bách hóa Xanh

Đang xem: Ăn củ cải trắng nhiều có tốt không?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng