Góc ẩm thực

6 lợi ích ít người biết của bông cải trắng

6 lợi ích ít người biết của bông cải trắng

Bông cải trắng chứa nhiều vitamin C, K, thiamin, riboflavin, niacin, phospho, mangan, chất xơ, folate, acid pantothenic, kali... và nhiều dưỡng chất khác có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là một số lợi ích của bông cải trắng mà có thể bạn chưa từng nghe tới.

Bông cải trắng chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe

Giúp xương chắc khỏe

Ăn bông cải trắng sẽ rất tốt cho xương của bạn vì nó có chứa nhiều vitamin C. Vitamin C giúp tăng cường sản xuất collagen để bảo vệ xương và khớp khỏi bị tổn thương do viêm. Ngoài ra, vitamin K có trong bông cải trắng cũng giúp ngăn ngừa suy giảm mật độ xương và cải thiện khả năng hấp thụ calci. Điều này có thể giúp tăng cường sức khỏe hệ xương khớp của bạn.

Giải độc cơ thể

Các hợp chất như thiocyanate và glucosinolate, cùng với các enzyme có trong bông cải trắng có thể giúp trung hòa các chất độc hại trong cơ thể bạn. Điều này góp phần giải độc cơ thể và giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Tốt cho tim mạch

Bông cải trắng chứa nhiều chất xơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn giàu chất xơ có thể cải thiện sức khỏe tim mạch. Các loại sulforaphane có trong bông cải trắng cũng được chứng minh là có tác dụng ổn định huyết áp. Không chỉ vậy, acid béo omega-3 trong bông cải trắng cũng giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol và ngăn ngừa các vấn đề tim mạch.

Chống viêm

Bông cải trắng chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm

Bông cải trắng chứa một số chất chống oxy hóa mạnh nhất như beta-carotene, quercetin, acid cinnamic và beta-cryptoxanthin. Những chất chống oxy hóa có thể giúp giảm tình trạng stress oxy hóa trong cơ thể của bạn và có tác dụng chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, một hợp chất chống viêm quan trọng khác có trong bông cải trắng là indole-3-carbinol cũng có tác dụng chống viêm.

Hỗ trợ giảm cân

Bạn có đang tìm kiếm các loại thực phẩm lành mạnh để bổ sung vào chế độ ăn giảm cân? Hãy chọn bông cải trắng! Bông cải trắng chứa sulforaphane, vitamin C, folate... có thể giúp bạn giảm mỡ hiệu quả. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ trong bông cải trắng có thể giúp hỗ trợ quá trình giảm cân.

Tốt cho tiêu hóa

Ăn bông cải trắng cũng là cách giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, chất xơ trong thực phẩm này có thể làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề tiêu hóa như táo bón và đầy hơi. Ngoài ra, sulforaphane có trong bông cải trắng cũng giúp bảo vệ lớp lót bên trong dạ dày của bạn.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua những sản phẩm CP Green tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Rau sạch C.P Green:

  • Đạt chứng nhận hữu cơ USDA và EU
  • Sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại nông trại ở Đà Lạt. Đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng luôn tươi ngon và chất lượng nhất trong 24 giờ.
  • Cam kết 6 KHÔNG: không phân hoá học, không thuốc bảo vệ thực vật, không thuốc diệt cỏ, không kháng sinh, không tăng trọng, không thức ăn công nghiệp.
  • Đổi trả MIỄN PHÍ nếu không hài lòng.

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Đang xem: 6 lợi ích ít người biết của bông cải trắng

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng