Góc ẩm thực

3 cách hầm xương nhanh nhừ đơn giản cho những bà nội trợ bận rộn

3 cách hầm xương nhanh nhừ đơn giản cho những bà nội trợ bận rộn

Làm sao để hầm xương nhanh nhừ, đặc biệt là xương ống, giò heo chính là thắc mắc của hầu hết các bà nội trợ. Dưới đây là 3 mẹo hầm xương heo nhanh mềm và nước trong mà không tốn quá nhiều thời gian.

Những cách hầm xương nhừ nhanh ít tốn thời gian bạn nên biết

1. Cách hầm xương nhanh mềm bằng việc sử dụng giấm ăn

Đối với món xương sườn thịt lợn, muốn nhanh chín xương mềm thịt ngon, ngọt. Bạn nêm vào một chút giấm, giấm có tác dụng làm cho các chất canxi, sắt trong sườn tiết ra hết giúp ta tận dụng chất dinh dưỡng, ngoài ra giấm còn làm cho các vitamin không bị phân hủy trong quá trình đun nấu.

2. Cách hầm xương bằng nồi áp suất nhừ nhanh

Đối với cách hầm xương này muốn hầm xương nhanh mềm bạn hãy rửa thật sạch xương. Sau đó, phải nhớ luộc qua rồi đổ nước đó đi để loại bỏ chất cặn bận trong xương, tiếp theo mới cho vào nồi áp suất, đậy kín.Tùy theo số lượng xương đem hầm mà bạn canh thời gian cho phù hợp, sau đó tắt bếp để nguội.

Ưu điểm của cách làm này vừa đỡ tốn gas lại nhanh chóng hơn nhiều, không làm mất đi chất dinh dưỡng của xương.

3. Hầm xương ngon bằng cách sử dụng các loại thực phẩm khác

Các loại thực phẩm như hành tây, thơm (dứa), gừng, sả, khoai tây, cà rốt… Chúng sẽ giúp cho cho nồi xương hầm của bạn ngon, ngọt và lại nhanh mềm nữa.

Trước khi nấu, bạn hãy thêm các loại thực phẩm này vào cùng xương. Khi xương chính nhừ, mở nắp ra bạn sẽ nghe được mùi thơm dịu của các loại thực phẩm hòa cùng mùi xương chín mềm. Không những vậy, bạn còn có thêm phần nước dùng ngon ngọt tuyệt vời nữa.

4. Một số bí quyết để có được nước hầm xương ngon ngọt

+ Bạn nên chọn xương tươi và ngon: Trước khi cho xương và hầm nên chần xương qua nước sôi để khử mùi và chất bẩn (và đây cũng chính là kinh nghiệm hay mà vua đầu bếp Dương Huy Khải chia sẻ với chúng ta).

+ Hầm xương:

Trong quá trình hầm xương không nên đậy vung. Đến khi nước sôi, bạn hạ nhỏ lửa để hớt phần bọt nổi lên rồi tiếp tục hầm với lửa nhỏ. Như vậy xương vẫn nhanh nhừ mà không tốn quá nhiều nguyên liệu. Không nên ninh xương quá lâu sẽ làm cho nước hầm bị chua.

+ Chú ý nước dùng: Để nước dùng ngọt, nhất là đối với nước dùng bò, khi hầm bạn nhớ cho thêm một củ hành tím đã được nướng chín.

Khi ninh xương bò (nấu nước lèo cho món phở), xương cần được rửa sạch và cạo hết lớp thịt bám bên ngoài rồi cho vào đun với nước lạnh. Lần đầu, bạn chỉ cần cho xương vào và đổ nước xâm xấp, nồi xương sôi thì bạn tắt bếp và cho xương ra rửa thật sạch lại. Về phần nước bạn đem đổ đi. Lần 2 bạn cho xương vào hầm chín, thời gian cho bước hầm này sẽ lâu hơn và trong quá trình hầm bạn nhớ hớt bọt để nước dùng được ngon và trong.

Hy vọng những mẹo vặt trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

Đừng quên đến với CPFoods.vn để mua thịt heo CP tươi sạch, an toàn và chất lượng nhé!

Liên hệ qua trang web https://cpfoods.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 để được tư vấn mua hàng.

Theo 2 ẩm thực

Đang xem: 3 cách hầm xương nhanh nhừ đơn giản cho những bà nội trợ bận rộn

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng