Góc ẩm thực

11 lý do bạn nên ăn má đùi gà

11 lý do bạn nên ăn má đùi gà

Nếu được hỏi phần thịt nào các bạn thích ăn nhất của con gà, đa số sẽ lựa chọn phần thịt đùi (hoặc thịt nâu) là câu trả lời. Tuy nhiên, thật sự khó mà từ chối lớp da chiên vàng giòn của má đùi gà phải không nào.

Má đùi gà là bộ phận chứa nhiều cơ gân nên có lượng protein rất lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc hàm lượng trong má đùi gà/ đùi gà cao hơn các bộ phận khác rất nhiều. Và đây cũng là lý do mà hầu hết người Việt lựa chọn má đùi gà/ đùi gà trong các bữa ăn của mình.

Dưới đây là 11 lý do để chúng ta yêu và nấu má đùi gà nhiều hơn.

1 – Cung cấp chất béo tốt cho cơ thể

Lý do đặt lợi ích này lên hàng đầu, không phải vì nó là quan trọng nhất, chỉ đơn giản bởi vì má đùi gà chứa nhiều chất béo hơn so với ức gà. Và nếu bạn nghĩ rằng nó không tốt cho cơ thể thì hãy cân nhắc lại! Chất béo trong má đùi gà là chất béo không bão hòa đơn, có nghĩa là nó giúp giảm cholesterol LDL xấu trong khi tăng HDL tốt.

2 – Lớp da vàng giòn khi chế biến

Để chuẩn bị phần má đùi gà vàng giòn, bạn cần nấu chúng trong một chảo gang trên lửa vừa, với một lượng nhỏ dầu, cho phần da nằm dưới, cho đến khi da giòn và vàng nâu. Sau đó, lật chúng và chuyển chảo sang lò ở 375 F và nấu thêm 20 đến 30 phút nữa. Chảo gang rất phù hợp cho điều này vì nó an toàn trong lò và trên bếp.

3 – Ăn ngon và ngọt hơn so với ức gà

Phải nói rõ rằng, tất cả các tế bào protein đều chứa lượng nước như nhau.Vì vậy, không thể nói rằng má đùi gà “mọng nước” hơn ức gà. Nhưng đúng hơn, khi được chế biến, má đùi gà giữ lại nhiều nước hơn ức gà nhờ da và xương.Bên cạnh đó, đùi gà cũng chứa nhiều chất béo và collagen hơn ức, giúp phần thịt giữ được độ ẩm khi nấu, đặc biệt là khi om.

4 – Giàu mùi vị hơn ức gà

Việc các món má đùi gà giàu mùi vị hơn, đơn giản là nhờ phần thịt nâu, chúng vốn chứa nhiều hương vị hơn thịt trắng. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều chất béo hơn ức gà và chính chất béo là tác nhân kích thích hương vị cho món. Bên cạnh đó, xương còn góp phần không nhỏ để tăng thêm hương vị của món, đặc biệt là nếu braise má đùi gà, giúp chiết xuất phần mùi vị độc đáo từ xương tủy.

5 – Linh hoạt trong chế biến

Bạn đã bao giờ nghe đùi gà không xương chưa? Rất ít phải không, bởi vì đùi gà có quá ít thịt, sẽ không hiệu quả khi sản xuất đại trà. Mặt khác, má đùi gà lại có rất nhiều lựa chọn như không xương, có xương, không da,… và có vô số cách chế biến với loại thịt này từ om, chiên vàng, nướng,…

6 – Phù hợp để làm nước dùng

Cho dù bạn bỏ xương má đùi gà trước khi nấu hoặc đơn giản là tiết kiệm xương sau đó, đùi gà sẽ tạo hương vị tuyệt vời cho phần nước dùng gà của bạn.

7 – Khó để nấu quá chín

Nói như vậy không có nghĩa là bạn nướng miếng má đùi gà quá lâu trên lửa (tầm 3 – 4 tiếng chẳng hạn). Đặc biệt, khi bạn braise (om trong thời gian dài), thịt gà sẽ rất khó để bị overcook, khi đó thịt sẽ không bị khô và dai. Khi bạn om đủ lâu thì thịt sẽ mềm và dễ dàng tách ra khỏi xương.

8 – Rất thích hợp cho món om

Tuy mọi loại thịt đều có thể om được, nhưng trong tất cả các loại thịt gà thì má đùi gà là phần thịt phù hợp nhất. Bởi vì nó chứa cả xương và thịt, cùng với mô liên kết, như sụn kết hợp cùng mô liên kết xung quanh các sợi cơ tạo nên một lượng collagen hoàn hảo. Thông qua phương pháp nấu ăn này, collagen phân hủy thành gelatin, do đó khi ăn tạo cảm giác mọng nước, giàu hương vị khi ăn.

9 – Phù hợp cho món nướng

Ngoài việc má đùi gà ngon ngọt tự nhiên, chúng còn chứa một lớp da, rất lý tưởng cho các món nướng trên lửa than. Bạn không thể nấu chúng trên lửa lớn như ức gà, thay vào đó hãy nấu trên lửa vừa, điều này sẽ giúp miếng thịt mềm và ngon ngọt hơn.
Để có miếng thịt mọng nước và ngon nhất, hãy ướp trước khi nướng và thoa thêm phần sốt khi nấu gần xong.

10 – Chứa nhiều thịt

Có thể nói má đùi gà có tỉ lệ thịt và xương hơn rất nhiều so với các phần xương gà khác. So với phần đùi gà hoặc cánh gà, má đùi gà sẽ là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn ăn nhiều thịt hơn.

11 – Dễ mua, dễ tìm

Má đùi gà có giá thành thấp và bán ở nhiều cửa hàng, siêu thị. Để chọn được má đùi gà ngon đúng chuẩn, giá cả lại hợp lý thì nhớ ghé CPFoods bạn nhé! CPVFoods Bình Phước là Tổ hợp nhà máy chế biến và xuất khẩu thịt gà lớn nhất Đông Nam Á, sản xuất gà đạt tiêu chuẩn quốc tế. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm lựa chọn thịt gà CP nhé. Đừng quên thêm vào giỏ hàng của mình nhiều thực phẩm sạch khác tại CPFoods
Tổng hợp

Đang xem: 11 lý do bạn nên ăn má đùi gà

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng