Góc ẩm thực

100g thịt lợn chứa bao nhiêu calo, protein?

100g thịt lợn chứa bao nhiêu calo, protein?

Trong 100g thịt lợn chứa bao nhiêu calo và protein ? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để có được câu trả lời nhanh chóng và chi tiết nào.

Nhắc tới thịt lợn thì hẳn ai ai cũng gật gù nói rằng, ngày nào gia đình tôi cũng ăn, tôi có thể ăn suốt quanh năm ngày tháng. Vậy nhưng có ai tìm hiểu chi tiết về lợi ích hay giá trị của nó hay chưa, và trong 100g thịt lợn chứa bao nhiêu calo, nó có những giá trị dinh dưỡng thế nào? Thì chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Thịt lợn là gì ? Những lợi ích khi ăn thịt lợn

Ở Việt Nam, thịt lợn là món ăn gia truyền, cổ truyền nhất từ xưa tới nay, đặc biệt hơn cả là trong dịp lễ Tết, món bánh chưng đặc trưng cũng phải dùng tới thịt lợn. Không có thịt lợn thì không phải là Tết. Vì vậy, vai trò của thịt lợn đối với cuộc sống hàng ngày của con người là vô cùng quan trọng, nó góp phần tạo nên giá trị dinh dưỡng cho con người, góp phần tạo nên một món ăn gia truyền từ xưa và nay.

Lợi ích của việc ăn thịt lợn là gì?

Thịt lợn đặc biệt là vậy, vậy thì những lợi ích của việc ăn thịt lợn là gì, nó đem lại những gì cho chúng ta?

Dưới đây sẽ giải thích được đầy đủ lợi ích mà thịt lợn mang lại:

  • Thịt lợn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein do đó cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Hàm lượng protein trong thịt lợn cao khiến tăng cường được cơ bắp, và duy trì nó.
  • Vitamin B1 chứa nhiều trong thịt lợn giúp phục hồi các mô thần kinh và cải thiện cơ bắp, chuyển hóa được carbohydrate.
  • Vitamin B2 có trong thịt lợn giúp bảo vệ da, thải độc cho cơ thể, nếu thiếu vitamin B2 sẽ mắc các bệnh viêm quanh miệng.
  • Vitamin A,D giúp xương trẻ nhỏ chắc khỏe và phát triển
  • Vitamin B6 trong thịt lợn giúp hỗ trợ chuyển hóa các chất béo, protein, giúp hệ thần kinh hoạt động hiệu quả.
  • Thịt lợn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng.
  • Thịt lợn giúp bảo vệ răng chắc khỏe, giúp xương, cấu trúc xương phát triển.

100g thịt lợn chứa bao nhiêu calo?

Thịt lợn chứa nguồn calo vô cùng tốt cho cơ thể

Thịt lợn là nơi chứa nguồn calo vô cùng tốt cho cơ thể, nhờ đó thịt lợn lại chế biến ra được rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Qua đây chúng ta cùng tìm hiểu lượng calo có trong 100g thịt lợn là bao nhiêu để có nguồn năng lượng tốt nhất cho cơ thể.

Theo nghiên cứu tính ra được rằng:

  • 100g thịt lợn có chứa 297 kcal
  • 100g thịt lợn nạc chứa  145 kcal

Vì lượng calo trong thịt lợn khá cao nên hệ tiêu hóa của con người cần phải hoạt động thật tốt để đốt cháy được hết loại năng lượng này.

Một nguồn calo tốt và thịt lợn lại dễ dàng chế biến thành các món ăn như: thịt luộc, thịt lợn kho, thịt lợn chiên… giúp cho khẩu phần ăn đầy đủ dưỡng chất, cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

100g thịt lợn chứa bao nhiêu protein?

Theo đó, thịt lợn cũng là nguồn thực phẩm cung cấp lượng protein tuyệt vời, vì cơ thể tốn rất nhiều năng lượng để tiêu hóa thịt hơn là tiêu hóa carbohydrate. Vì vậy chế độ ăn kiêng khi lựa chọn thực phẩm giàu protein luôn được lựa chọn hàng đầu.

Theo nghiên cứu tính ra lượng protein chứa trong 100g thịt lợn là:

  • 25g protein/100g thịt lợn.
  • Thịt lợn nửa nạc nửa mỡ chứa: 16,5g protein
  • Thịt lợn nạc chứa: 19g protein
  • Thịt lợn mỡ chứa: 14,5g protein

Bên cạnh đó thịt lợn nạc lại chứa nhiều protein giúp người ăn cảm thấy no lâu hơn, tiêu thụ ít lượng thức ăn hơn bình thường. Do đó, mặc dù thịt lợn chứa lượng calo nhiều hơn so với các loại thực phẩm khác nhưng lại là lựa chọn hàng đầu cho việc đốt cháy calo hiệu quả nhất.

Thịt lợn nạc lại chứa nhiều protein giúp người ăn cảm thấy no lâu hơn

Vậy nên 100g thịt lợn chứa bao nhiêu calo, protein và vô cùng quan trọng và cần thiết. Lưu ý lựa chọn đúng thực phẩm có nguồn gốc kiểm định rõ ràng để không chọn nhầm thực phẩm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và cuộc sống của bạn và gia đình.

Đừng quên đến với CPFoods.vn để chọn mua thực phẩm chất lượng, ngon sạch và an toàn. Hãy liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hotline: 0968.72.24.72 (Ms.Ngọc) hoặc truy cập trang web: https://cpfoods.vn/ để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng.

Tổng hợp

Đang xem: 100g thịt lợn chứa bao nhiêu calo, protein?

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng