Câu chuyện

Hành trình trở thành nhà bếp của thế giới với mô hình 3F

Hành trình trở thành nhà bếp của thế giới với mô hình 3F

Là doanh nghiệp tiên phong trong mô hình "3F", Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đang trên đường trở thành “Nhà bếp của thế giới” cung cấp thực phẩm chế biến chất lượng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng Việt Nam và người tiêu dùng trên thế giới.

Mô hình 3F, viết tắt là Feed – Farm – Food là quy trình sản xuất thực phẩm an toàn, truy xuất nguồn gốc, bắt đầu từ thức ăn chăn nuôi, tới quá trình nuôi ở các trang trại đến khâu chế biến thực phẩm.

Bắt đầu từ một văn phòng đại diện nhỏ tại TP.HCM vào năm 1988, đến nay, chuỗi sản xuất 3F khép kín từ nông trại đến bàn ăn: Feed – Farm – Food của C.P. Việt Nam đã phủ khắp dải đất hình chữ S với 10 nhà máy chế biến thức ăn phục vụ cho chăn nuôi thủy sản, gia súc, gia cầm; 5 nhà máy chế biến thịt, thủy sản và hơn 90 chi nhánh trang trại khắp các tỉnh thành.

Với triết lý kinh doanh sản phẩm chất lượng vì sức khỏe của con người, C.P. Việt Nam mang đến thực phẩm chất lượng cao, giàu giá trị dinh dưỡng, vệ sinh và an toàn đến với người tiêu dùng dựa trên tiêu chuẩn sản xuất thân thiện với môi trường và quy trình hoạt động kinh doanh có trách nhiệm với xã hội theo nguyên tắc phát triển bền vững.

Nhờ vậy, đến nay, các sản phẩm thủy sản chế biến của C.P. Việt Nam đã được xuất khẩu ra nước ngoài và thâm nhập thành công vào nhiều thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ… Các sản phẩm chế biến từ thịt heo, thịt gà như xúc xích, lạp xưởng, gà quay… đang dần chiếm lĩnh thị trường nội địa.

Chuỗi 3F tạo nên giá trị vững mạnh

Ngay từ đầu quá trình phát triển sản xuất tại Việt Nam, C.P. Việt Nam đã tập trung đầu tư khá bài bản các nhà máy thức ăn chăn nuôi bằng các thiết bị và giải pháp công nghệ thế hệ mới, hiện đại như: máy nghiền cám công nghệ Pháp; máy nén viên công nghệ Mỹ, Thái-lan; công nghệ lấy nước nóng từ bồn sấy ở áp lực cao để bơm vào nồi hơi để tiết kiệm nước và nhiên liệu; xử lý mùi bằng công nghệ SIMATEX… giúp quá trình phối trộn, diệt khuẩn, ép viên và đóng gói tạo thành hệ thống hoàn chỉnh. Nguồn nguyên liệu đầu vào cũng được kiểm soát chặt chẽ, bằng hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại đạt tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005, sử dụng rô-bốt lấy mẫu tự động để lấy được mẫu đại diện ở tất cả các vị trí của lô hàng nhập vào công ty, đến việc kiểm tra chất lượng nguyên liệu lưu trữ trong kho và các giai đoạn trong suốt quá trình sản xuất, nhằm bảo đảm chất lượng thành phẩm đạt tiêu chuẩn quy định hệ thống an toàn thực phẩm GMP&HACCP, ISO 22000 và hệ thống an toàn nông nghiệp quốc tế GLOBAL G.A.P… giúp kiểm soát tốt giá trị dinh dưỡng và tồn dư chất cấm có trong nguyên liệu, bảo đảm thức ăn chăn nuôi luôn đạt chất lượng, giúp nâng cao hiệu quả chuyển hóa thức ăn của con vật, giảm thấp nhất tình trạng ô nhiễm môi trường.

Bên cạnh đó, những vùng trồng nguyên liệu được kiểm soát nghiêm ngặt, áp dụng công nghệ cao, quản lý quá trình sản xuất tự động đảm bảo ổn định về chất lượng sản phẩm.

Không chỉ sản xuất các loại thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản đạt chất lượng cao, nguồn gien để tạo lập quần thể giống vật nuôi của C.P. Việt Nam cũng được nhập khẩu từ những công ty uy tín nhất trên thế giới. Trong quá trình chăn nuôi, C.P. Việt Nam luôn tuân thủ các quy định của Nhà nước về vệ sinh thú y, kiểm dịch động vật và an toàn thực phẩm.

Trong quá trình nuôi, C.P. Việt Nam đã ứng dụng giải pháp tấm phủ ni-lông (Lagoon cover) trong xử lý chất thải chăn nuôi, vừa sản xuất bi-ô-ga chạy máy phát điện giúp tiết kiệm điện năng, vừa giảm ô nhiễm môi trường. Chất thải sau khi xử lý là nguồn phân hữu cơ quan trọng cho cây trồng và cải tạo đất, giúp tăng năng suất cây trồng, gia tăng giá trị nông nghiệp trên một đơn vị đất sản xuất, đồng thời góp phần tạo nên hệ thống cây trồng, vật nuôi mới đối với những vùng đất nghèo dinh dưỡng.

Ngoài ra, trang trại chăn nuôi được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn hàng đầu châu Âu, quá trình chăn nuôi được kiểm soát khắt khe với chuồng trai biệt lập, đảm bảo tối ưu các điều kiện trong chăn nuôi, đảm bảo năng suất…

Đặc biệt, trong chăn nuôi lợn, C.P. Việt Nam đã kết hợp hài hòa các giá trị kinh tế, mang lại lợi nhuận cao cho người chăn nuôi, đảm bảo một môi trường chăn nuôi xanh sạch và an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài việc cung cấp các giống vật nuôi tốt nhất, C.P. Việt Nam luôn đảm bảo việc sản xuất đi kèm với các tiêu chuẩn thân thiện với môi trường. Tất cả chất thải sau khi xử lý phải có nồng độ thấp, hiệu quả xử lý chất thải cao (lên đến 90%) đồng thời được thu hồi và sử dụng phục vụ cho nhu cầu cuộc sống.

Sản phẩm thực phẩm của C.P. Việt Nam được sản xuất từ hệ thống được kiểm soát chặt chẽ theo nguyên tắc chuỗi khép kín “Thức ăn chăn nuôi – Trang trại chăn nuôi – Nhà máy chế biến thực phẩm” (Feed-Farm-Food). C. P. Việt Nam hiện có ba nhà máy chế biến thực phẩm và thủy sản tại các tỉnh Đồng Nai và Hà Nội. Nhà máy chế biến thực phẩm Phú Nghĩa, Hà Nội là nhà máy thuộc thế hệ mới được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu với công nghệ cao và đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các nước EU.

Hệ thống sản xuất đa ngành khép kín theo mô hình “Thức ăn chăn nuôi – Trang trại – Thực phẩm” là một thế mạnh của công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam trong sản xuất thực phẩm chất lượng cao và an toàn cho người tiêu dùng.

Thịt sạch 3F, đậm chất CP Food

Bằng việc kiểm soát tuyệt đối khách khe toàn bộ quy trình sản xuất, C.P. Việt Nam mang đến bạn những sản phẩm đang bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Đó là cách mà C.P. Việt Nam xây dựng và giữ vững lòng tin nơi người tiêu dùng trong suốt 25 năm qua

Với chuỗi giá trị của hệ thống sản xuất khép kín 3F, CPV đã trở thành một công ty lớn mạnh trong lĩnh vực thức ăn chăn nuôi, tiếp tục sứ mệnh đem đến những sản phẩm chăn nuôi tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu. Nhiều năm qua, CPV luôn là doanh nghiệp dẫn đầu cả nước về sản lượng thức ăn chăn nuôi và trở thành nhà cung cấp cấp thực phẩm an toàn của rất nhiều gia đình Việt.

Các sản phẩm dán nhãn CP được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế từ hệ thống khép kín của CPV gồm các sản phẩm tươi như thịt heo, thịt gà, trứng gà, tôm, cá và các sản phẩm đã qua chế biến như xúc xích, lạp xưởng, gà rán.

Hiện nay, CPV có 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc- gia cầm, 3 nhà máy sản xuất thức ăn thủy sản với tổng công suất khoảng 4 triệu tấn/năm. CPV cũng đẩy mạnh đầu tư các nhà máy chế biến thực phẩm chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế như nhà máy chế biến thịt Đồng Nai, nhà máy chế biến thịt Phú Nghĩa (Hà Nội),… Đồng thời đầu tư phát triển hệ thống phân phối thực phẩm sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng của công ty đến người tiêu dùng thông qua các kênh như CP Food, CP PorkShop, CP FreshMart, CP Fivestar và các siêu thị khác.

Tham khảo thêm các sản phẩm sạch của CP Food tại đây: https://cpfoods.vn/

Tổng hợp

Đang xem: Hành trình trở thành nhà bếp của thế giới với mô hình 3F

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.
Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng